Quảng Ninh: Rộn rã Tết sum vầy

GD&TĐ - Những ngày qua, các huyện miền núi của tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tổ chức Tết sum vầy cho giáo viên và học sinh vùng cao. 

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà Tết cho các cán bộ giáo viên huyện Tiên Yên.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà Tết cho các cán bộ giáo viên huyện Tiên Yên.

Đây là hoạt động do Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Ninh phát động, với sự đồng hành của nhiều doanh nghiêp, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần tương thân tương ái nhằm giúp đỡ, động viên giáo viên và học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.

Khởi đầu là ở huyện Ba Chẽ, “Tết sum vầy” được tổ chức đầu tiên với trên 300 cán bộ, giáo viên và học sinh xã Lương Mông, huyện Ba Chẽ, chung vui với các bạn học sinh dân tộc và thầy cô giáo vùng cao Ba Chẽ có cán bộ, giáo viên Trường THPT Hoàng Quốc Việt, TX Đông Triều cùng các bác sĩ của Trung tâm Y tế Than khu vực Mạo Khê (TKV).
Mừng năm mới sắp đến, các phần quà cũng được trao cho giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 50 triệu đồng. Học sinh nhà trường còn được tặng nhiều quần áo ấm, sách vở, mỳ tôm, 500 kg gạo… trị giá 20 triệu đồng…

Huyện miền núi Hoành Bồ năm nay đón Câu lạc bộ Phụ nữ số 1, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) lên chúc Tết, đoàn đã trao tặng 58 suất quà gồm quần áo ấm, chăn lông cho Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện và Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Đồng Lâm 1, xã Đồng Lâm.

Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh cũng trao tặng 50 áo ấm, 15 chăn ấm, 30 chiếc gối cho học sinh ở Trường Tiểu học - THCS Đồng Sơn và Tân Dân. Hội Phụ huynh Trường Tiểu học Trung Tự, Hà Nội, tài trợ xây dựng mới bếp ăn cho học sinh ở điểm Khe Lương, Trường Tiểu học - THCS Kỳ Thượng, xã Kỳ Thượng.

Tại huyện Đầm Hà, tập thể giáo viên và các em học sinh Trường THPT Hòn Gai, Trường THPT Hạ Long và Trung tâm Hướng nghiệp và Giáo dục thường xuyên tỉnh cũng cùng ăn “Tết sum vầy” với các em học sinh và thầy cô giáo đang công tác tại đây.

Lễ Tết được tổ chức tại xã Quảng Lâm, thu hút rất đông học sinh và người dân tham gia. Chương trình kết thúc với màn trao quà Tết của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cho giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Những chăn ấm, áo ấm, xe đạp, đồ dùng học tập, bánh trái và tặng các phần quà Tết ý nghĩa cho một số gia đình chính sách trên địa bàn xã Quảng Lâm với tổng giá trị quà tặng 55 triệu đồng.

Huyện Tiên Yên tổ chức Tết sum vầy tại khu phố đi bộ Tiên Yên. Đan xen với các tiết mục văn nghệ là phần trao quà Tết, các doanh nghiệp tài trợ, Phòng LĐ-TB&XH, ngành GĐ-ĐT huyện Tiên Yên đã trao 224 suất quà Tết cho các em học sinh nghèo vươn lên học giỏi ở các đơn vị trường, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ