Quảng Ninh: Một người đàn ông tự thiêu tại Thiền viện Trúc lâm Yên Tử

Với tâm nguyện được siêu thoát và hiến thân cho nhà chùa nên một người đàn ông đang tập tu tại Thiền viện Trúc lâm Yên Tử đã đốt lửa tự thiêu.

Quảng Ninh: Một người đàn ông tự thiêu tại Thiền viện Trúc lâm Yên Tử

Vào khoảng 5 giờ 45 sáng nay (15/10), trong khu vực Chùa Lân-Thiền viện Trúc lâm Yên Tử (phường Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí), đã xảy ra sự việc một người đàn ông được cho là đang tập tu tại Chùa Lân đã tự thiêu.

Danh tính của người đàn ông đang tập tu tại đây được xác định là Trần Thành Trung (SN 1977). Quê quán: Huyện Quỳnh phụ, Thái Bình. Hiện đang trú tại nhà tại Tổ 6 (Khu 1, phường Vàng Danh, thành phố Uông B)í.

Quang Ninh: Mot nguoi dan ong tu thieu tai Thien vien Truc lam Yen Tu - Anh 1

Chùa Lân-Thiền viện Trúc lâm Yên Tử, nơi xảy ra sự việc.

Trao đổi với phóng viên Phapluatplus.vn, lãnh đạo UBND xã Thượng Yên Công xác nhận về sự việc. "Ngay sau khi tiếp nhận thông tin liên quan đến vụ việc có người đàn ông tự thiêu tại Thiền viện Trúc lâm Yên Tử chúng tôi đã có chỉ đạo tới các đơn vị chức năng trong đó có lực lượng Công an xã vào bảo vệ hiện trường. Đồng thời báo cáo với Công an tỉnh Quảng Ninh để cơ quan này tiến hành điều tra làm rõ sự việc".

Được biết Trần Thành Trung có vợ và hai con hiện đang tập tu tại Thiền viện Trúc lâm Yên Tử được khoảng hai năm.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng Công an địa phương, cũng như Công an tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ sự việc.

Theo di thư để lại, với tâm nguyện được siêu thoát và hiến thân cho nhà chùa nên Trần Thành Trung đã có hành động tự thiêu như trên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Theo Pháp Luật Plus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.