Quảng Ninh: Lần đầu tiên khảo sát, đánh giá ngoài trường tiểu học

GD&TĐ - Đây là lần đầu tiên Sở GD&ĐT Quảng Ninh đánh giá ngoài trường tiểu học theo Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ GD&ĐT ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường tiểu học.

Đánh giá ngoài trường tiểu học góp phần nâng cao chất lượng dạy – học
Đánh giá ngoài trường tiểu học góp phần nâng cao chất lượng dạy – học

Trường học được đánh giá là Trường Tiểu học xã Đầm Hà, đánh giá ngoài để công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Quy trình làm việc của đoàn công tác là nghiên cứu hồ sơ, báo cáo của trường, tiến hành xem xét, kiểm tra minh chứng và các tài liệu có liên quan; Gặp gỡ trao đổi, phỏng vấn các thành viên hội đồng tự đánh giá; Quan sát các hoạt động dạy và học của nhà trường, xem xét cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; Đồng thời, gặp gỡ, trao đổi phỏng vấn học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên của trường; trao đổi với lãnh đạo về những vấn đề cần bổ sung thông tin; viết báo cáo khảo sát chính thức và thông báo kết quả khảo sát chính thức cũng như kiến nghị với lãnh đạo nhà trường.

Được biết Trường Tiểu học xã Đầm Hà lần đầu tiên thực hiện công tác tự đánh giá theo Thông tư 17/2018/TT-BGDĐT. Nhà trường đã thực hiện quy trình tự đánh giá đúng quy định, báo cáo tự đánh giá qua kiểm tra sơ bộ được đoàn đánh giá khá cao từ thể thức, cấu trúc trình bày cho đến nội dung tự đánh giá các tiêu chuẩn, tiêu chí, chỉ báo, theo đúng nội hàm và các mức độ tự đánh giá; kế hoạch cải tiến chất lượng, phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu tương đối cụ thể, rõ ràng và có tính khả thi; công tác thu thập, xử lý, phân tích minh chứng được tiến hành đồng bộ và sắp xếp có tính khoa học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ