Quảng Ninh: Cầu Bạch Đằng không có hiện tượng lún võng

GD&TĐ - Sở Giao thông vận tải (GTVT) Quảng Ninh khẳng định, Cầu Bạch Đằng không có hiện tượng lún võng, mặt đường ổn định từ khi đưa vào khai thác đến nay.

Cầu Bạch Đằng hoàn toàn ổn định từ khi đưa vào khai thác đến nay.
Cầu Bạch Đằng hoàn toàn ổn định từ khi đưa vào khai thác đến nay.

Trước đó, trên một số phương tiện truyền thông có bài viết phản ánh cầu Bạch Đằng sau khi thông xe có hiện tượng lún võng, không bằng phẳng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông khi các phương tiện tham gia lưu thông trên cầu với tốc độ cao.

Theo đó, ngày 03/11, Sở GTVT đã khẳng định trong quá trình thi công các bên tuân thủ chặt chẽ quy trình kiểm soát chất lượng, đặc biệt là độ vồng thi công các khối đúc hẫng.

Tại các khối đúc trước và sau khối hợp long 02 nhịp giữa có sự chênh lệch cao độ dẫn đến mặt cầu không bằng phẳng cục bộ tại các vị trí nêu trên.

Cũng theo Sở GTVT, trong quá trình đưa vào khai thác, các thông số kỹ thuật của cầu, trụ tháp, mặt đường, dây văng… thường xuyên được theo dõi, kiểm tra, kết quả đảm bảo theo yêu cầu thiết kế

Theo đó, cầu Bạch Đằng hoàn toàn không có hiện tượng lún võng, mặt đường ổn định từ khi đưa vào khai thác đến nay.

Hạng mục cầu chính dây văng Bạch Đằng dài 700m trong tổng chiều dài toàn Dự án là 5,4km.

Cầu có 4 nhịp dây văng với 3 trụ tháp hình chữ H có chiều cao 100m. Tổng mức đầu tư của dự án là 7.270 tỷ đồng, gồm vốn đầu tư BOT 6.780 tỷ đồng, vốn ngân sách 490 tỷ đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ