Quảng Ninh: Bắt khẩn cấp con nợ về hành vi đánh nhóm người đòi nợ thuê trọng thương

GD&TĐ - Thông tin từ cơ quan chức năng thị xã Đông Triều tối nay (8/04) cho biết, cơ quan CSĐT công an thị xã Đông Triều đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đỗ Đức Lân (sinh năm 1974, ở Yên Thọ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh).

Bắt khẩn cấp con nợ đánh hai người đòi nợ thuê trọng thương phải nhập viện cấp cứu, ảnh: Facebook
Bắt khẩn cấp con nợ đánh hai người đòi nợ thuê trọng thương phải nhập viện cấp cứu, ảnh: Facebook

Theo đó, Cơ quan CSĐT công an thị xã Đông Triều ra lệnh bắt khẩn cấp ông Lân để điều tra về các hành vi: Cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật, làm nhục người khác.

Như Giáo dục và Thời đại đã thông tin, ngày 06/04 cư dân mạng thi nhau chia sẻ hình ảnh và clip thể hiện một nhóm người đi trên xe ô tô 7 chỗ có gắn tên công ty đòi nợ Hưng Thịnh. Trong clip, nhóm người trên không những không đòi được nợ mà còn bị đánh trọng thương phải ngồi bệt trên nền nhà một xưởng cơ khí.

Ngay sau đó, công an thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) đã có mặt để giải quyết vụ việc, đồng thời triệu tập ông Lân cùng con trai lên làm việc.

Qua điều tra, nguyên nhân được xác định là do một người tên Thành (ở Mạo Khê, cùng thị xã Đông Triều) cho ông Lân vay 400 triệu đồng. Tuy nhiên, qua nhiều năm nhưng ông Lân vẫn không chịu trả số tiền đã vay. Quá bức xúc, ông Thành đã dịch vụ đòi nợ thuê của công ty Hưng Thịnh (có trụ sở ở TP. Hồ Chí Minh).

Khi nhóm người tự xưng thuộc công ty đòi nợ Hưng Thịnh đến xưởng cơ khí của ông Lân ở Yên Thọ đòi nợ thì xảy ra xô xát khiến hai người trong nhóm bị trọng thương. Sau đó, hai người được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Mạo Khê trong tình trạng một người bị thương vào mắt, một người bị thương vào tay.

Hiện công an thị xã Đông Triều đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ