Quảng Ngãi: Nghĩa tình của chiến sĩ mang quân hàm xanh với học sinh nghèo

Hơn 7 năm qua, 35 học sinh nghèo, mồ côi ở các xã biên giới biển xem các chiến sĩ thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi như người thầy, người anh. Những chiến sĩ mang quân hàm xanh luôn là điểm tựa vững chắc giúp các em vượt qua nghịch cảnh tiếp tục đến trường. 

Quảng Ngãi:  Nghĩa tình của chiến sĩ mang quân hàm xanh với học sinh nghèo

Em Nguyễn Tấn Thành (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) có bố mắc bệnh nặng, mẹ già yếu, mất khả năng lao động. Nhiều lần Thành đã nghĩ đến việc bỏ học kiếm việc làm chăm lo cho cha mẹ.

Biết hoàn cảnh của Thành, các cán bộ, chiến sĩ thuộc Hải đội Biên phòng 2 đã nhận đỡ đầu để em vượt qua khó khăn tiếp tục đến trường. Ngoài việc hỗ trợ mỗi tháng 500 ngàn đồng, Hải đội Biên phòng 2 còn giúp đỡ Thành trong việc học. Nhờ đó, Thành đã bước được đến giảng đường trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng.

Bước vào năm học 2018 - 2019 chưa lâu Thành lại phải khăn gói về quê khi hay tin bệnh tình của cha trở nặng. Một lần nữa, Thành muốn bỏ học để chăm sóc cha mẹ. Trong thời điểm khó khăn đó, cán bộ, chiến sĩ Hải đội Biên phòng 2 lại có mặt bên cạnh Thành.

"Các chú giúp đỡ em sắp xếp việc gia đình và vận động bà con trong thôn hỗ trợ chăm sóc cha mẹ để em yên tâm đi học. Ân tình mọi người dành cho em lớn quá nên em phải cố gắng quay lại trường", Thành xúc động.

Nghĩa tình của chiến sĩ mang quân hàm xanh với học sinh nghèo - 1
Cán bộ, chiến sĩ Hải đội Biên phòng 2 thường xuyên động viên, giúp đỡ để em Nguyễn Tấn Thành yên tâm học tập.

Cán bộ, chiến sĩ Hải đội Biên phòng 2 cũng liên hệ với người thân tìm giúp cho Thành việc làm bán thời gian ở TP. Đà Nẵng để em có thêm thu nhập trang trải việc học và phụ giúp bố mẹ thuốc thang.

"Đơn vị rất mừng vì cháu Thành đã thi đỗ đại học. Để cháu yên tâm học tập, đơn vị nhận hỗ trợ một phần kinh phí, đồng thời vận động các cá nhân, doanh nghiệp hảo tâm hỗ trợ thêm hơn 20 triệu đồng cho cháu trang trải chi phí học tập", Đại úy Cao Tấn Vương - Chính trị viên Hải đội Biên phòng 2 chia sẻ.

Nghĩa tình của chiến sĩ mang quân hàm xanh với học sinh nghèo - 2
Hơn 7 năm qua, 35 học sinh nghèo ở các xã biên giới biển xem cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng như người thân.

Em Nguyễn Tấn Thành là một trong 35 học sinh nghèo trên địa bàn khu vực biên giới biển được Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi nhận đỡ đầu với mức hỗ trợ 500 ngàn đồng mỗi tháng.  Hơn 7 năm qua, nhiều đồn, trạm Biên phòng đã thành ngôi nhà thứ hai của các em sau mỗi ngày đến trường. Các chiến sĩ vừa chăm lo cho các em từng bữa ăn, giấc ngủ, vừa là người thầy, người anh dạy bảo cho các em những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Theo ông Nguyễn Quang Trung - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, sự giúp đỡ của những chiến sĩ Biên phòng không chỉ ở vật chất mà các anh luôn là người nâng đỡ về tinh thần để các em vượt qua khó khăn. Những học sinh được cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng nhận đỡ đầu có tiến bộ rõ trong học tập, cách ứng xử.

"Tình yêu thương, sự quan tâm của cán bộ, chiến sĩ Biên phòng đã tiếp lửa để nhiều học sinh khó khăn vươn lên tiếp tục đến trường. Việc làm của các anh càng làm cho hình ảnh người chiến sĩ Biên phòng đẹp hơn trong lòng người dân nói chung và người dân ven biển nói riêng", ông Trung nói.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ