Quảng Ngãi: Một tàu cá cùng 31 ngư dân bị chìm ở Trường Sa

GD&TĐ - Trong lúc hành nghề câu mực khơi tại ngư trường Trường Sa, một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi có 31 lao động đã bị phá nước và bị sóng biển đánh chìm, rất may số lao động đi trên tàu đã được cứu vớt kịp thời.  

Tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi liên tục gặp nạn khi đang khai thác hải sản tại ngư trường Hoàng Sa – Trường Sa.
Tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi liên tục gặp nạn khi đang khai thác hải sản tại ngư trường Hoàng Sa – Trường Sa.

Chiều ngày 8/6, thông tin từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Vào khoảng 21 giờ 30 ngày 7/6, khi đang câu mực tại tọa độ 07 độ 54 phút Vĩ độ Bắc – 112 độ 56 phút kinh độ đông, cách đảo An Bang ( Trường Sa khoảng 1 hải lý về phía Đông Bắc) bất ngờ Tàu cá QNg 95438 TS, do ngư dân Lê Thanh Điểu, 36 tuổi, ở xã Bình Chánh huyện Bình Sơn làm chủ, trên tàu có 31 lao động đã phá nước và bị sóng biển đánh chìm.

Đến 9 giờ ngày 8/6, 3 tàu cá của ngư dân Quảng Nam khai thác hải sản gần đó phát hiện và kịp thời tiếp cận cứu vớt các ngư dân trên tàu bị nạn và đưa lên đảo An Bang để chăm sóc y tế.

Được biết, tàu cá QNg 95438 TS xuất bến ra biển tại Trạm Kiểm soát biên phòng Sa Cần ( Bình Hải – Bình Sơn), đến tối ngày 7.6 gặp nạn tại ngư trường Trường Sa.

Ban chỉ huy PVTT&KTCN Quảng Ngãi đang phối hợp với lực lượng Biên phòng đề nghị lực lượng Hải quân liên hệ với các tàu cá của ngư dân địa phương hỗ trợ để đưa các ngư dân trên tàu bị nạn về bờ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Việc dạy trẻ cách cư xử và tương tác với thú cưng là vô cùng cần thiết. (Ảnh: ITN).

Dạy con chơi với thú cưng an toàn

GD&TĐ - Đối với nhiều gia đình, thú cưng cũng là một thành viên quan trọng. Chúng góp phần dạy trẻ nhiều kỹ năng sống, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm.