Quảng Ngãi: Động viên thầy giáo dọa “bung” lựu đạn chữa bệnh

GD&TĐ - Ông Hồ Tấn Sỹ - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, trước mắt, trong 3 tháng hè này, thầy Bùi Phước Th. (giáo viên Thể dục, Trường THCS Bình Phước) vẫn nhận đầy đủ mọi chế độ. Phòng GD&ĐT huyện cũng động viên thầy Th. tập trung chữa bệnh.

Kết quả Giám định của Hội đồng Y khoa tỉnh Quảng Ngãi đối với tình trạng sức khỏe của GV Bùi Phước Th.
Kết quả Giám định của Hội đồng Y khoa tỉnh Quảng Ngãi đối với tình trạng sức khỏe của GV Bùi Phước Th.

Từng vô cớ đánh học sinh

Liên quan đến trường hợp thầy giáo Bùi Phước Th. (GV Thể dục Trường THCS Bình Phước, H. Bình Sơn) hăm dọa “bung” lựu đạn hại kế toán và hiệu trưởng nhà trường, Đảng ủy xã Bình Phước xác nhận đã có văn bản gửi Đảng bộ huyện Bình Sơn.

Theo báo cáo của Đảng ủy xã Bình Phước, ngày 9/5/2019, giáo viên Bùi Phước Th. đến trường gửi kết quả giám định sức khỏe của Hội đồng Giám định y khoa, Sở Y tế Quảng Ngãi và yêu cầu bố trí đi dạy trở lại, tham gia coi kiểm tra học kỳ II. Tuy nhiên, căn cứ theo kết luận của cơ quan chuyên môn, ông Th. bị rối loạn cảm xúc lưỡng cực giai đoạn hưng cảm có triệu chứng loạn thần, tỉ lệ thương tổn cơ thể là 35%. Đồng thời, nhận thấy tình trạng sức khỏe (thần kinh) của GV này còn nhiều biểu hiện bất thường nên trường thống nhất chưa cho tiếp tục giảng dạy.

Ông Mai Văn Long - Bí thư Đảng ủy xã Bình Phước cũng nhấn mạnh: “Ngoài nói năng lung tung, hăm dọa “bung lựu đạn” kế toán và hiệu trưởng thì HS rất e ngại khi thầy Th. đến trường”. Ông Long cho rằng: “Công tác dạy và học là rất quan trọng đối với HS, hình ảnh người thầy bao giờ cũng là ấn tượng đẹp trong các em. Thế nhưng, bệnh tình của thầy Th. đã gây hình ảnh không đẹp về người thầy trong môi trường giáo dục của Trường THCS Bình Phước”.

Trước đó, ngày 25/9/2018, một HS của Trường THCS Bình Phước rơi vào tình trạng hoảng sợ vì bị thầy Th. đánh không rõ lý do. Sự việc đã gây nhiều bức xúc trong phụ huynh HS. Một số phụ huynh HS khối 6, 7 đã phản ánh với nhà trường sẽ không cho con đi học nếu thầy Th. còn tiếp tục giảng dạy. Hiệu trưởng Trường THCS Bình Phước đã có báo cáo gửi Phòng GD&ĐT huyện Bình Sơn về trường hợp thầy Th. Theo đó từ đầu năm học 2018 - 2019, thầy Bùi Phước Th. bắt đầu có những biểu hiện bất thường, gây tâm lý lo sợ cho HS, cán bộ và GV trong trường. Cụ thể, thầy Th. “có những phát biểu, nói năng không chuẩn xác. Đặc biệt, thầy thường giải thích tâm linh cho HS trong giờ dạy và hay đánh HS không rõ lý do”.

Bệnh không thuyên giảm, không bố trí đứng lớp

Ban Giám hiệu và Công đoàn Trường THCS Bình Phước đã nhiều lần vận động GV Bùi Phước Th. và gia đình, người thân đưa thầy giáo này đi khám, chữa bệnh. Biên bản Giám định Y khoa của Hội đồng Y khoa tỉnh Quảng Ngãi cũng thể hiện bệnh nhân Bùi Phước Th. “có tiền sử đã nhiều lần điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Quảng Ngãi, với chẩn đoán rối loạn cảm xúc lưỡng cực giai đoạn hưng cảm có triệu chứng loạn thần”.

Ông Hồ Tấn Sỹ - Trưởng phòng GD&ĐT Bình Sơn cho biết: Trên cơ sở báo cáo của Đảng ủy xã Bình Phước và các ý kiến tại cuộc họp với Phòng GD&ĐT, Huyện ủy Bình Sơn đã giao trách nhiệm cho Phòng GD&ĐT huyện tổ chức đánh giá về chuyên môn, đưa ra kết luận về việc GV Bùi Phước Th. có đủ năng lực chuyên môn để dạy học hay không. Theo ông Hồ Tấn Sỹ, để bảo đảm an toàn cho môi trường giáo dục, đặc biệt là sự an toàn của HS, Phòng GD&ĐT thống nhất sẽ không phân công thầy Th. giảng dạy nếu bệnh tình không thuyên giảm. “Trước mắt, trong 3 tháng hè này, thầy Th. vẫn nhận đầy đủ các chế độ lương vì đây là thời gian nghỉ hè của GV. Chúng tôi cũng động viên thầy yên tâm tập trung chữa bệnh trong thời gian này”.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Hồ Tấn Sỹ cho biết thêm, với những trường hợp như thầy Th., ngành GD rất khó để xử lý. Nếu nói về nguyên tắc tổ chức thì rất khó, vì kết quả thẩm định tổn thương cơ thể chỉ 35%, chưa đến 61% thì không thể cho họ nghỉ việc được. Ngành GD phải có một cơ chế riêng chứ không cho họ đứng lớp thì sẽ trả lương như thế nào, bởi họ có thể kiện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.