Quảng Nam: Người có thu nhập 17 tỷ đồng từ Google đã nộp thuế

GD&TĐ - Sáng 7/9, ông Ngô Bốn - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Quảng Nam cho biết người được Google chi trả 727.000 USD (gần 17 tỷ đồng) đã kê khai và nộp thuế hơn 1,4 tỷ đồng theo quy định.

Quảng Nam: Người có thu nhập 17 tỷ đồng từ Google đã nộp thuế

Cụ thể, ông Ngô Bốn thông tin, người có thu nhập từ Google với số tiền 727.000USD có hộ khẩu tại thôn 5 (xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước).

Sau khi cơ quan thuế gửi giấy mời, cá nhân trên không có mặt ở địa phương nhưng đã chủ động liên lạc và đề nghị Cục Thuế tỉnh Quảng Nam hướng dẫn để hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với nhà nước.

“Số tiền thuế mà cá nhân trên phải nộp khoảng 1,4 đến 1,5 tỷ đồng”, ông Bốn thông tin.

Trước đó, theo văn bản từ cục Thuế TP.HCM, cá nhân này có thu nhập từ Google với số tiền khoảng 727.000 USD, trong khoảng thời gian từ 2014 – 2017 nhưng không nộp thuế theo quy định.

Cơ quan thuế TP.HCM đã nhiều lần gửi giấy mời lên làm việc nhưng người này không còn ở địa chỉ tạm trú nên cục Thuế TP.HCM đã gửi thông tin cho cục Thuế tỉnh Quảng Nam để tiếp tục xử lý.

Theo quy định, cá nhân có thu nhập từ các tổ chức như Facebook, Google, YouTube... được xếp vào thu nhập từ kinh doanh và với doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở lên thì phải nộp thuế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.