Quang Liêm: "Trường Sơn là ẩn số ở giải cờ vua HDBank 2019"

Kỳ thủ số một Việt Nam mong đàn anh chuẩn bị tốt cho giải đấu hàng đầu châu lục sắp sửa khởi tranh ở TP HCM.

Quang Liêm: "Trường Sơn là ẩn số ở giải cờ vua HDBank 2019"

"Trường Sơn là một ẩn số thú vị tại HDBank Master", Lê Quang Liêm (Elo 2.715) chia sẻ với VnExpress. "Tôi nghĩ chức vô địch chủ yếu sẽ là cuộc cạnh tranh của 10 hạt giống đầu. Mọi người ai cũng có cơ hội ngang nhau. Nếu Trường Sơn chuẩn bị tốt về thể lực, chuyên môn và tâm lý, anh ấy sẽ đạt được kết quả tốt.

Ngoài Trường Sơn, tôi cũng mong chờ và theo dõi một số kỳ thủ tiềm năng khác của Việt Nam như Trần Tuấn Minh, Lê Tuấn Minh và Nguyễn Anh Khôi".

Trường Sơn là kỳ vọng số một của chủ nhà Việt Nam tại HDBank Master.

Trường Sơn là kỳ vọng số một của chủ nhà Việt Nam tại HDBank Master.

Trường Sơn (2.647) là hạt giống số năm tại giải. Anh từng vô địch năm 2014, khi chỉ là hạt giống số ba. Kỳ thủ 29 tuổi cũng từng hai lần đoạt HC vàng cá nhân bàn hai ở Olympiad cờ vua. 

Quang Liêm - nhà vô địch năm 2013, 2015 và 2017 - không dự giải năm nay. Kỳ thủ người TP HCM đã nhận lời dự giải cờ Mùa Xuân tại St Louis, diễn ra từ 2/3 đến 10/3. Đây là lần đầu Quang Liêm được mời dự giải. Kỳ thủ 28 tuổi là hạt giống số hai sau Vassily Ivanchuk. Giải gồm 10 kỳ thủ đấu vòng tròn, với 6.000 đôla cho nhà vô địch.

"Giải cờ Mùa Xuân lần này khá mạnh khi 10 kỳ thủ thi đấu bảng A đều có Elo trên 2.600 (Elo trung bình bảng A là 2.657). Tuy giải chưa siêu hạng (như giải Đam Châu năm ngoái với Elo tất cả mọi người trên 2.700), cũng sẽ khó khăn khi đa phần kỳ thủ tham dự đều còn trẻ và nhiều tham vọng.

Khó thể nói trước ai sẽ vô địch, nên tôi chỉ tập trung vào việc chuẩn bị tốt với từng đối thủ. Mục tiêu của tôi là thi đấu tốt tất cả các ván và tích luỹ thêm hệ số Elo", Quang Liêm bổ sung.

Giải cờ vua HDBank diễn ra từ 7/3 đến 13/3 tại khách sạn Rex, quận Nhất, TP HCM.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.