Quang Hải lập siêu phẩm, ĐT Việt Nam đánh bại Malyasia

GD&TĐ - Với bàn thắng đẹp như siêu phẩm của Quang Hải, ĐT Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Malaysia, giành trọn 3 điểm trong trận đấu thứ 2 Vòng loại World Cup 2020. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Clip: Bàn thắng siêu phẩm của Quang Hải tung lưới Malaysia:

Một trận đấu khó khăn cho ĐT Việt Nam, bởi rõ ràng Malaysia cho thấy họ đã tiến bộ hơn rất nhiều so với 10 tháng trước, khi họ hai lần thua tại Mỹ Đình.

Bước vào trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã gây chút bất ngờ khi tung ra hàng tiền đạo có thể hình rất khiêm tốn gồm Văn Toàn, Quang Hải và Công Phượng.

Không những thế, thay vì sử dụng những tiền vệ cơ bắp như Đức Huy, Huy Hùng mà chọn 2 cầu thủ chơi khôn khéo và thông minh hơn là Tuấn Anh và Hùng Dũng.

Nhưng tất cả sự lựa chọn ấy không những không hề sai lầm mà còn rất hợp lý. Trong khi hàng thủ quen thuộc với Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Trọng Hoàng và Văn Hậu vẫn chơi rất chắc chắn thì nửa còn lại cũng làm rất tốt nhiệm vụ tổ chức, cầm bóng và tấn công.

Vẫn là cách chơi khôn khéo dựa trên các pha bóng phối hợp nhuần nhuyễn đa dạng như thường lệ, ĐT Việt Nam không cần cầm nhiều bóng nhưng vẫn tạo được những pha tấn công nguy hiểm.

Khả năng hoạt động rất rộng của Quang Hải và Công Phượng cùng tốc độ của Văn Toàn khiến hàng thủ Malaysia thật sự không dám dâng cao để ép sân toàn diện.

Công Phượng đã có một trận đấu tốt.
Công Phượng đã có một trận đấu tốt.

Chỉ ngần đó thôi đã có thể xem là một thành công với ĐT Việt Nam bởi điểm mạnh nhất của Malaysia chính là lối ép sân quyết liệt dựa trên thể hình, thể lực cực tốt của của các cầu thủ.

Ở trận này, họ không những không làm được điều đó mà còn thường xuyên tỏ ra lúng túng trước các pha chọc khe và phối hợp nhanh của các cầu thủ áo đỏ.

Một lần như thế, họ đã để Quang Hải thoát xuống và thực hiện một cú dứt điểm nhanh tung nóc lưới. Tuy nhiên bàn thắng đã không được tính vì tiền vệ của Hà Nội FC đã ở vào thế việt vị.

Nhưng không lâu sau đó, cũng từ một tình huống thoát xuống rất nhanh và dứt điểm tương tự như thế đón đường chuyền điểm rơi cực tốt của Ngọc Hải, Hải “con” đã ghi bàn thắng mở tỷ số.

Ở trận đấu này, dấu ấn mà Công Phượng để lại là không quá rõ ràng. Tuy nhiên cho đến trước khi rời sân ở hiệp 2, anh cũng đã khiến các hậu vệ đội bạn không ít phen vất vả vẫn với khả năng đi bóng quấy phá cùng những đường chuyền chuyển hướng khá ổn.

Và có lẽ HLV Park Hang-seo cũng chỉ yêu cầu có thế ở cầu thủ vừa trở về Việt Nam từ Bỉ này.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, HLV Park Hang-seo đã có những sự thay đổi nhất định về chiến thuật khi tung vào sân những cầu thủ cơ bắp và đá kinh nghiệm hơn như Đức Huy hay lão tướng Anh Đức. Tuy vậy, sức tấn công của ĐT Việt Nam là không hề thay đổi. Trong khi Malaysia hoàn toàn bế tắc thì khả năng tạo đột biến của đội bóng áo đỏ vẫn được giữ nguyên.

Nếu may mắn hơn, bàn thắng thứ 2 cũng đã đến với ĐT Việt Nam sau pha xuống cánh phải cực tốt của Trọng Hoàng. Hậu vệ này đã có pha trả bóng rất hợp lý để Anh Đức thực hiện pha dứt điểm cận thành. Tiếc là dù thủ môn đội bạn đã không còn trong khu thành nhưng cú đá của Anh Đức lại tìm đúng vào chân hậu vệ cuối cùng của đội bạn.

Mặc dù bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc như vậy, thế nhưng ĐT Việt Nam có lẽ không có gì phải buồn bởi tỷ số 1-0 vẫn được bảo toàn đến hết trận.  Và thắng trận này, ĐT Việt Nam đã chính thức vượt mặt đối thủ Malaysia trên BXH bảng G.

Bàn thắng

ĐT Việt Nam: Quang Hải (40")

Đội hình thi đấu

ĐT Việt Nam: Văn Lâm - Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, 
Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng

ĐT Malaysia: Marlias - Davies, Zafuan, Saad, Ong, Gan, Saari, Sumareh, Ahmad, Rasid, Talaha

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.