Quang Hà: "Tôi có 17 căn nhà, một dãy nhà cho thuê và cát-xê khoảng 5 - 6 ngàn USD/show"

"Mỗi show hải ngoại, tôi có thể nhận được mức thù lao khoảng 5 - 6 ngàn USD, ở trong nước khoảng 80 - 100 triệu đồng/show" - Ca sĩ Quang Hà nói.

Ca sĩ Quang Hà.
Ca sĩ Quang Hà.

- Bước chân vào con đường ca hát hơn 20 năm, điều gì khiến anh vẫn giữ được vẻ ngoài trẻ hơn rất nhiều so với tuổi?

Tôi nghĩ đó là do cách sống vui vẻ, lạc quan. Tôi chỉ kể một ví dụ như thế này để mọi người thấy: Hai năm trước tôi và anh Quang Cường bị lừa mất nhà. Anh Cường phải uống 6 viên thuốc ngủ vẫn không ngủ được, còn tôi chẳng cần phải uống viên nào vẫn ngủ ngon lành.

- Anh từng chia sẻ có tới 17 căn nhà. Phải chăng vì thế mà anh có thể dễ dàng vượt qua việc bị mất một căn?

Mất nhà ai chả xót. Đồng tiền mình làm ra thì dù chỉ là vài triệu hay tới hàng trăm triệu cũng đáng trân trọng. Tôi không tiếc tiền nếu tiêu vào việc xứng đáng.

Đằng này tôi lại bị qua mặt, bị lừa thử hỏi sao không xót, không tức? Đừng nói là tới mấy tỷ đồng mà chỉ một triệu đồng thôi cũng khiến tôi không vui rồi.

Tuy nhiên, tôi là người rất cứng rắn và bản lĩnh. Khi sự việc xảy ra, tôi luôn cố gắng bình tĩnh để giải quyết vấn đề và không để điều đó hủy hoại bản thân mình.

- Sau hơn 20 năm ca hát, anh sở hữu khối tài sản rất nhiều người mơ ước.

Ca hát là công việc chính của tôi. Nhờ có nghề ca hát, tôi có thể tạo dựng cho mình một cuộc sống ổn định và còn lấn sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Ngoài 17 căn nhà, tôi vừa xây thêm một dãy nhà cho thuê.

Tôi là một trong những ca sĩ chăm chỉ chạy show nhất. Cát-xê của tôi không cao, thậm chí so sánh ngay với các bạn trẻ. Họ mới chỉ rời một cuộc thi trên truyền hình thôi là có thể dễ dàng đạt được mức thu nhập từ 100 - 150 triệu đồng/show rồi.

Trong khi đó, cát-xê của tôi rất khiêm tốn. Mỗi show hải ngoại, tôi có thể nhận được mức thù lao khoảng 5 - 6 ngàn USD, ở trong nước khoảng 80 - 100 triệu đồng/show.

Tôi rất hài lòng với công việc hiện tại, vì vừa có thu nhập ổn định, vừa giúp tôi được vùng vẫy trong niềm đam mê ca hát.

Hơn nữa, tôi phải nói thật, không có nghề nào sung sướng bằng nghề ca sĩ đâu. Chỉ cần xuất hiện vài phút trên sân khấu thôi là đã có mức thu nhập mà rất nhiều người mơ ước.

Tất nhiên, nghề nào cũng có khó khăn. Nghề ca sĩ cũng đòi hỏi đầu tư lớn tuy nhiên, so với mặt bằng chung của xã hội hiện nay, đó vẫn là một nghề rất tốt.

- Kể từ khi bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp, anh chỉ gắn bó với một người quản lý duy nhất là Quang Cường. Trong khi các nghệ sĩ khác phải liên tục thay đổi ê-kíp làm việc, điều gì khiến anh và Quang Cường sát cánh bên nhau trong suốt hơn 20 năm qua?

Điều quan trọng nhất là sự tin tưởng. Khi hợp tác với nhau, đương nhiên sẽ có những lúc được, lúc mất nhưng khi được thì cả hai cùng hưởng, còn khi mất thì cả hai cùng chia sẻ.

Trong cuộc sống hiện nay, bè thì nhiều chứ bạn thì rất ít. Vì thế, chúng tôi rất trân trọng mối quan hệ của cả hai.

- Anh và người quản lý Quang Cường gắn bó với nhau trong suốt 20 năm, điều này có khiến các cô gái muốn tiếp cận anh e ngại hay không?

Không chỉ tôi mà bất cứ ai hoạt động nghệ thuật đều có những người đồng hành bên cạnh mà không phải là vợ hoặc chồng. Một người phụ nữ bản lĩnh sẽ hiểu được điều đó. Và khi họ ở cạnh tôi, họ sẽ hiểu rõ ràng mọi mối quan hệ.

Đừng đem thời gian ra làm đơn vị đong đếm về tình cảm. Có những người dù chỉ ở bên nhau một ngày nhưng cả đời không thể quên được nhau nhưng cũng có những người cả đời ở bên nhau nhưng cũng chẳng coi nhau ra gì.

 - Bước sang tuổi 38, anh đã nghĩ về "ngôi nhà và những đứa trẻ"?

Tôi và bạn của mình từng xây một ngôi nhà, tự tay chuẩn bị từng thứ nhỏ nhất trong đó. Chúng tôi chung sức vun vén cho tổ ấm của mình nhưng cuối cùng, chúng tôi lại không có duyên với nhau. Hiện tại, tôi vẫn giữ nguyên ngôi nhà đó.

- Sau mối quan hệ đó, anh tìm thấy tình yêu mới chưa?

Tôi có bạn gái nhưng sẽ không chia sẻ với công chúng. Rút kinh nghiệm từ lần trước, tôi chia sẻ về ý định kết hôn nhưng cuối cùng, cả hai lại không đến bên nhau.

Thôi thì, chúng tôi cứ âm thầm tận hưởng niềm hạnh phúc khi ở bên nhau. Nếu sau này có tan vỡ, cũng không phải đối diện nhiều với ánh mắt tò mò từ phía khán giả.

Hơn nữa, cả tôi và bạn gái đều cảm thấy cần phải cho nhau một khoảng thời gian nữa để thử thách tình cảm dành cho nhau.

- Nhiều cô gái sẽ buồn và suy nghĩ nhiều nếu người yêu không muốn công khai mối quan hệ?

Khi đến với nhau, tôi làm công tác tư tưởng với bạn gái rồi. Là người yêu hay người thân của ca sĩ thiệt thòi lắm.

Khi ca sĩ ở trên đỉnh vinh quang, ngập tràn niềm vui thì những người bên cạnh chỉ được hưởng một chút xíu thôi. Thế nhưng nếu người ca sĩ gặp một vấn đề không hay nào đó thì những người bên cạnh sẽ nhận phải hậu quả rất lớn.

Họ không quen sống trong thị phi nên bỗng dưng một ngày phải đối diện thì sẽ rất khó để vượt qua.

Quang Ha:  Dàn khách mời có mặt trong liveshow "Không thể thay thế" của Quang Hà.

- Anh sắp thực hiện liveshow riêng vào ngày 28 và 29/9. Lý do gì khiến anh đặt tên liveshow là "Không thể thay thế"?

Đây là tên một ca khúc mới của tôi. Hơn nữa, tôi quan niệm trước đây, hiện tại và sau này sẽ có rất nhiều ca sĩ nhưng sẽ chỉ có một Quang Hà mà thôi.

Tôi sinh ra ở Hà Nội. Dù vào TP.HCM sinh sống nhiều năm nhưng hơi thở, giọng nói, phong cách, gout ăn mặc và thói quen ăn uống vẫn luôn theo cách của người Hà Nội. Tôi muốn làm đêm nhạc này để tri ân khán giả nơi mình sinh ra.

- Liveshow "Không thể thay thế của anh" có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Tuấn Ngọc, Hoài Linh, Bằng Kiều, Đan Trường....Nghe nói tất cả các nghệ sĩ này đều không đưa ra yêu cầu thù lao đối với anh?

Đúng thế. Tất cả các nghệ sĩ đều không đưa ra yêu cầu về thù lao với tôi. Tuy nhiên, tôi tổ chức liveshow có nhà tài trợ, có bán vé thì đương nhiên, tôi sẽ phải gửi cho họ mức cát-xê phù hợp với vị trí hiện tại của họ.

Tôi rất cảm ơn các ca sĩ khách mời. Họ đều là những tên tuổi lớn, rất đắt show nhưng vẫn thu xếp thời gian để có mặt trong đêm nhạc riêng của tôi. Nếu không có những ân tình trước đó, dù có cát-xê cao tới mấy, chưa chắc tôi mời được họ.

Ngoài các nam nghệ sĩ trên, trong mỗi đêm diễn sẽ có một giọng ca nữ nổi tiếng tham gia song ca cùng tôi. Tuy nhiên, tôi xin phép được giữ kín thông tin về họ tới phút chót để gây bất ngờ cho khán giả.

Theo vtc.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.