Quảng Bình: Triển khai thí điểm mô hình “Trường – xã, phường đảm bảo an ninh trật tự”

GD&TĐ - Ngày 17/5, Trường Đại học Quảng Bình tổ chức hội nghị triển khai xây dựng mô hình liên kết “Trường - xã, phường bảo đảm an ninh trật tự”.

Ký kết thực hiện thí điểm mô hình “Trường – xã, phường đảm bảo an ninh trật tự” tại trường Đại học Quảng Bình.
Ký kết thực hiện thí điểm mô hình “Trường – xã, phường đảm bảo an ninh trật tự” tại trường Đại học Quảng Bình.

Mô hình này được triển khai nhằm mục đích phát huy vai trò làm chủ, tính sáng tạo trong xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" trong tình hình mới.

Trường Đại học Quảng Bình đóng trên địa bàn phường Bắc Lý (TP Đồng Hới) có số lượng gần 5.000 sinh viên, trong đó có cả sinh viên người nước ngoài. Đây là trường được chọn làm thí điểm mô hình này tại tỉnh Quảng Bình.

Theo đánh giá chung, trong những năm qua, tại trường Đại học Quảng Bình vẫn còn tình trạng một số ít học sinh, sinh viên còn vi phạm pháp luật, ý thức trách nhiệm cộng đồng, đạo đức lối sống của một bộ phận bị xuống cấp, chưa tích cực trong công tác tham gia phòng ngừa và phát hiện tố giác đấu tranh chống tội phạm và vi phạm pháp luật… 

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phối hợp giữa địa phương và nhà trường, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và sức mạnh của toàn trường trong công tác bảo đảm an ninh trật tự và phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", Trường Đại học Quảng Bình cùng với UBND phường Bắc Lý xây dựng mô hình liên kết “Trường - xã, phường bảo đảm an ninh trật tự”, nhằm góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường nói chung và khu vực nhà trường nói riêng.

Việc triển khai mô hình này sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, từng bước nâng cao nhận thức, tầm quan trọng của công tác đảm bảo an ninh trật tự nhằm phát huy vai trò nồng cốt trong công tác tổ chức thực hiện của các ban, ngành, đoàn thể trong nhà trường và địa phương.

Cán bộ, công nhân viên, học sinh và sinh viên tích cực tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ này sẽ là nhân tố quyết định giữ vững ổn định chinh trị, đảm bảo an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân tạo nên môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng trên địa bàn góp phần phục vụ công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Với mô hình điểm của tỉnh Quảng Bình về liên kết “Trường-xã, phường bảo đảm an ninh trật tự” này khi được nhân rộng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình chắc chắn sẽ có nhiều tính hiệu tích cực trong công tác giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại các địa phương…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.