Quảng Bình: Tổ chức ngày sách Việt Nam

GD&TĐ - Hưởng ứng “Ngày Sách Việt Nam” (21/4), vừa qua Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam năm 2017.

Có rất nhiều bạn trẻ hưởng ứng "Ngày Sách Việt Nam" được tổ chức tại Quảng Bình
Có rất nhiều bạn trẻ hưởng ứng "Ngày Sách Việt Nam" được tổ chức tại Quảng Bình

Ngày sách Việt Nam năm 2017 được tổ chức tại Thư viện tỉnh Quảng Bình với các hoạt động tuyên truyền, giao lưu, giới thiệu sách, phát động Cuộc thi viết “Bác Hồ với Quảng Bình”, thu hút được đông đảo các em học sinh, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và bạn đọc tham gia hưởng ứng.

Tại buổi lễ, Công ty Sách và Thiết bị Giáo dục tỉnh Quảng Bình tặng sách cho một số trường THPT trên địa bàn với 2.400 bản sách có giá trị khoảng 42 triệu đồng; tặng 2 trường ở vùng Quảng Trạch và Tuyên Hóa các loại sách đặt tại thư viện phục vụ cho học sinh trị giá khoảng 13 triệu đồng.

Ngày sách Việt Nam góp phần tạo môi trường giao lưu giữa nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách với bạn đọc, là cơ hội để giới thiệu, quảng bá những cuốn sách hay, mới, qua đó giới thiệu hình ảnh con người, lịch sử, văn hóa Quảng Bình nói riêng và cả nước nói chung.

Ông Nguyễn Tiến Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình - đánh giá cao hiệu quả của việc tổ chức Ngày sách Việt Nam; đồng thời khẳng định tầm quan trọng, giá trị của sách và việc xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng. Ngày hội sách sẽ tạo nên phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập, trở thành một nét đẹp trong đời sống xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Để làm được điều đó, trong thời gian tới, đề nghị các sở, ngành liên quan cần có những giải pháp thiết thực như tăng cường tuyên truyền, tổ chức nhiều hơn nữa các cuộc thi, triển lãm tác phẩm, sáng tác nghệ thuật.

Cần nhân rộng và phát động phong trào sách, giao lưu, nói chuyện, tọa đàm về văn hóa đọc cho mọi đối tượng; xây dựng chiến lược đọc sách, giúp học sinh có thói quen đọc sách – có văn hóa ứng xử - tự học – sáng tạo, từ đó có kế hoạch khởi nghiệp, góp phần xây dựng đất nước…

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình sẽ  luôn cổ vũ, động viên cũng như tạo điều kiện để các nhà nghiên cứu, nhà văn, nhà báo, hội viên trên địa bàn hoạt động tốt, có thêm nhiều sản phẩm chất lượng cao, nhận được sự yêu mến, tin cậy của độc giả...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...