Quảng Bình: Sẻ giảm phí đường bộ cho người dân qua trạm thu phí

GD&TĐ - Ngày 5/6, làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình, đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam do đồng chí Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng đã đồng ý với chủ trương giảm phí đường bộ cho các phương tiện qua trạm thu phí đặt trên QL1A trên địa bàn tỉnh Quảng Bình…

Để phản đối mức phí quá cao qua trạm thu phí Quán Hàu (Quảng Ninh Quảng Bình) người dân đã mang phương tiện chắn các luồng vào trạm thu phí
Để phản đối mức phí quá cao qua trạm thu phí Quán Hàu (Quảng Ninh Quảng Bình) người dân đã mang phương tiện chắn các luồng vào trạm thu phí

Đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tỉnh Quảng Bình sớm kiểm tra, rà soát số lượng phương tiện để sớm triển khai thực hiện nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn và tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thông.

Trước đó, tỉnh Quảng Bình cũng đã có kiến nghị với Bộ Giao thông vận tải áp dụng cơ chế miễn phí các loại phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy, TP. Đồng Hới khi qua Trạm thu giá Quán Hàu và trên địa bàn các huyện Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn khi qua Trạm thu giá Tasco; miễn phí đối với phương tiện xe buýt lưu thông qua các trạm thu giá. 

Ông Nguyễn Hữu Hoài – chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình – cho hay, tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo chính quyền địa phương các cấp, các sở, ngành liên quan kịp thời triển khai thực hiện nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên các tuyến giao thông qua địa bàn.

Đồng thời ông Hoài cũng mong muốn Bộ GTVT sớm có quyết định giảm phí đường bộ cho các phương tiện của người dân qua trạm thu phí theo kiến nghị.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.