Quảng Bình: Sẻ chia cùng bạn những khó khăn

GD&TĐ - Nhằm chia sẻ khó khăn với những ngôi trường vùng khó, Trường tiểu học Đồng Phú (TP. Đồng Hới) đã đến giao lưu, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường tiểu học Quảng Thạch (huyện Quảng Trạch) và Trường tiểu học Hàm Ninh (huyện Quảng Ninh).

Trường TH Đồng Phú (Đồng Hới - Quảng Bình) chia sẻ những món quà ý nghĩa cho học sinh các trường vùng khó trên địa bàn Quảng Bình.
Trường TH Đồng Phú (Đồng Hới - Quảng Bình) chia sẻ những món quà ý nghĩa cho học sinh các trường vùng khó trên địa bàn Quảng Bình.

Trường tiểu học Quảng Thạch (Quảng Trạch - Quảng Bình) đứng chân trên địa bàn xã đặc biệt khó khăn của huyện. Trường có 250 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5, trong đó có gần 70 em gia đình ở xa trường trên dưới 7km.

Để thực hiện chương trình học 2 buổi/ngày, buổi trưa các em phải ở lại trường, nhưng đa phần phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn nên không thể tổ chức bán trú cho con em.

Những chuyến đi này thực sự có ý nghĩa bởi chúng tôi có thể giáo dục học sinh lòng yêu thương, tinh thần tương thân, tương ái, sẻ chia cùng cộng đồng... - bà Hà Thị Vẽ hiệu trưởng trường TH Đồng Phú (Đồng Hới - Quảng Bình)

Chia sẻ với những khó khăn đó, Trường tiểu học Đồng Phú đã trao tặng 2 chiếc tivi, áo quần đồng phục mùa đông và chăn gối để học sinh có chỗ nghỉ trưa ấm áp trong mùa đông lạnh giá, tránh tình trạng các em rủ nhau đi chơi lang thang ngoài đường nguy hiểm đến tính mạng.

Trường tiểu học Hàm Ninh (Quảng Ninh - Quảng Bình) là ngôi trường ở vùng đồng bằng, nhưng có cái khó đặc thù riêng, đó là trường duy nhất của huyện Quảng Ninh có học sinh đi học phải qua đò, nguy hiểm luôn rình rập, nhất là khi mùa mưa lũ về.

Nhà trường có 2 điểm trường (một điểm trường chính và một điểm trường lẻ), với 330 học sinh, trong đó có 27 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 ở thôn Hà Kiên đến trường phải qua đò ngày 2 lần.

Mặc dù là trường chưa thể tổ chức bán trú cho học sinh và cuộc sống của người dân ở đây còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng lo cho sự an toàn của con em, phụ huynh đã phải góp tiền thuê người nấu ăn và trông giữ học sinh buổi trưa ở lại trường

Chia sẻ với học sinh và phụ huynh thôn Hà Kiên, Trường tiểu học Đồng Phú đã trao tặng áo phao, đồng phục mùa đông và hỗ trợ tiền đò cả năm học cho các em đến trường.

Bà Hà Thị Vẽ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đồng Phú chia sẻ: Đây là tình cảm của thầy trò trường TH Đồng Phú dành cho những trường bạn có điều kiện khó khăn. Đến với các trường, thầy cô và học sinh của trường TH Đồng Phú mới cảm nhận hết những vất vã mà thầy cô và các bạn cùng trang cùng lứa đang phải gánh chịu.

Tình cảm này, chính là sự sẻ chia với học sinh vùng khó bằng những món quà thiết thực, ý nghĩa, động viên nhà trường nói chung và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nói riêng nỗ lực vươn lên dạy tốt-học tốt...

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ