Quảng Bình: Nỗ lực giúp học sinh trở lại trường sớm nhất sau lũ

GD&TĐ - Trong mấy ngày qua, mặt trận đoàn thể và các đoàn viên xung kích đã tập trung lực lượng dồn tổng lực giúp các trường học ở vùng lũ lụt dọn dẹp vệ sinh để học sinh trở lại trường sớm nhất có thể.

Với phương châm "nước rút đến đâu dọn vệ sinh đến đó", giáo viên vùng lũ đang căng mình dọn dẹp trường lớp để học sinh sớm đến trường.
Với phương châm "nước rút đến đâu dọn vệ sinh đến đó", giáo viên vùng lũ đang căng mình dọn dẹp trường lớp để học sinh sớm đến trường.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 và áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn Quảng Bình có mưa to đến rất to, gây ra hiện tượng ngập lụt nhiều nơi trong hai ngày 4-5/9. 

Nhiều nhà dân, trường học bị ngập sâu trong nước. Nhiều trường học trên địa bàn đã không kịp làm lễ khai giảng năm học mới...

Những người dân, các thầy cô giáo của các trường vô cùng cảm kích trước sự chung tay của các đoàn viên thanh niên trong lực lượng công an nói riêng và mặt trận đoàn thể xã hội nói chung nhằm giúp đỡ các vùng lũ vượt qua khó khăn sớm ổn định cuộc sống. 

Ghi nhận tại trường THCS Phù Hoá huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình khi nước lũ rút đi, bao thứ ngổn ngang, bùn đất, rác rưởi... còn tràn ngập. Các học sinh phải nghỉ học ngày 6/9, cùng thầy cô giáo dọn dẹp vệ sinh trường lớp để sớm trở lại trường.

Thầy giáo Hoàng Quốc Nga, Hiệu trưởng Trường THCS Phù Hóa (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) chia sẻ: Ngay sau khi lũ rút, nhà trường được đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Quảng Bình đã về chung tay dọn dẹp bùn đất để các em có thể sớm trở lại trường học.

Lực lượng này đã phát huy tốt vai trò tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng, cùng với thầy và trò nơi đây dọn dệp vệ sinh phong quang trường lớp, xịt rửa bùn non, lau chùi bàn ghế... để giúp cho thầy và trò nơi đây sớm ổn định tình hình, bước vào năm học mới.

Clip dọn vệ sinh sau lũ tại trường THCS Phù Hóa:

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ