Quảng Bình: Nhiều giáo viên bị cắt hợp đồng từ 1/1/2020

GD&TĐ - Ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Bình vừ ký thông báo về việc chấm dứt hợp đồng lao động với các trường hợp lao động hợp đồng làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập không đúng quy định từ ngày 1/1/2020.

Học sinh ở nhiều trường học sẽ không được học các bộ môn đúng thời khoá biểu do thiếu giáo viên (Ảnh minh hoạ).
Học sinh ở nhiều trường học sẽ không được học các bộ môn đúng thời khoá biểu do thiếu giáo viên (Ảnh minh hoạ).

Theo thông báo này, Thường trực tỉnh uỷ tỉnh Quảng Bình yêu cầu các địa phương, đơn vị trong tỉnh phải hoàn thành việc xét tuyển đặc cách viên chức đối với những đối tượng đủ điều kiện theo nghị định 161 của Chính phủ và văn bản số 5378 của Bộ Nội vụ chậm nhất vào ngày 31-12-2019.

Với việc thực hiện nghị định của chính phủ và các văn bản liên quan từ thông báo của Thường trực tỉnh uỷ tỉnh Quảng Bình sẽ có hàng trăm giáo viên buộc phải chấm dứt hợp đồng giảng daỵ các bộ môn.

Việc dừng hợp đồng của số giáo viên này trong khi quy trình xét tuyển đặc cách viên chức mất nhiều tháng nữa mới hoàn thành sẽ khiến việc dạy và học của các trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Bình bị đảo lộn.

Ông Đinh Quý Nhân - giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Quảng Bình - cho biết, hiện chưa thấy phía tỉnh có giải pháp nào cụ thể để tháo gỡ câu chuyện này. 

Phải chăng, cần có một giải pháp tạm thời để không gián đoạn việc dạy và học của học sinh tại các trường bởi vì bậc học Mầm non thì giáo viên có thể hỗ trợ nhau nhưng ở cấp từ TH trở lên phải bố trí dạy các môn có đủ giáo viên, bằng không những môn thiếu giáo viên tạm thời dồn lại chờ ý kiến của tỉnh.

Hiện dư luận và đặc biệt là các giáo viên đang rất hoang mang trước thông báo này. Các ý kiến đều mong đợi tỉnh uỷ Quảng Bình cần có những động thái để đảm bảo quyền lợi cho học sinh và không gây gián đoạn việc học tập của các em theo thời khoá biểu quy định sẳn của Bộ GD&ĐT.

Báo GD&TĐ sẽ tiếp tục thông tin việc này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.