Quảng Bình: Người liên quan "bệnh nhân 51" âm tính với virus SARS-CoV-2

Quảng Bình: Người liên quan "bệnh nhân 51" âm tính với virus SARS-CoV-2

Anh H là người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 51, sau khi về Quảng Bình đã được cơ quan chức năng tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 theo quy định của Bộ Y tế.

Chiều 17/3,  Viện Pasteaur Nha Trang đã trả kết quả xét nghiệm của anh H và kết quả cho thấy anh H là âm tính với virus SARS-CoV-2.

Được biết, anh H đi từ Rumani quá cảnh tại sân bay Doha - Qatar trên chuyến bay mang số hiệu QR968 bay về sân bay Nội Bài vào lúc 7h30 ngày 13/03. Trên chuyến bay này có BN số 51 cùng đi.

Hiện tại sức khỏe của anh H ổn định, không có các triệu chứng của virus SARS-CoV-2.

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, tính đến 17h ngày 17/3 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình không có người nhiễm virus SARS-CoV-2. Có 2 người còn cách ly chờ kết quả xét nghiệm tại Bệnh viên Hữu nghị Việt Nam Cu ba - Đồng Hới và số người đã xuất viện 22/24 người.

Tại điểm cách ly tập trung tại Trung đoàn 996/Bộ CHQS tỉnh có 48 người trong đó 19/67 người đã hết cách ly. Cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú là 583 người và có 1477/2060 người đã hết cách ly.

Qua theo dõi y tế toàn tuyến, tại Quảng Bình các bệnh nhân và các trường hợp cách ly được theo dõi sức khỏe thường xuyên, hiện tại sức khỏe ổn định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.