Quảng Bình: Một công trình ý nghĩa tại vùng khó

GD&TĐ - Ngày 13/12, Tập đoàn công nghiệp Viettel- chi nhánh Viettel Quảng Bình phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Bình, và UBND huyện Tuyên Hoá đã tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng trường Mầm non trung tâm xã Thanh Thạch huyện Tuyên Hoá.

Các cháu học sinh bậc học Mầm non của xã Thanh Thạch được học trong ngôi trường mới khang trang
Các cháu học sinh bậc học Mầm non của xã Thanh Thạch được học trong ngôi trường mới khang trang

Ngôi trường này được Tập đoàn công nghiệp Viettel- chi nhánh Viettel Quảng Bình trao tặng với tổng giá trị 5 tỷ đồng. Nguồn tiền từ sự đóng góp chia sẻ của cán bộ công nhân viên chức và người lao động của tập đoàn.

Lễ cắt băng khánh thành và bàn giao công trình trường Mầm non trung tâm xã Thanh Thạch huyện Tuyên Hoá
 Lễ cắt băng khánh thành và bàn giao công trình trường Mầm non trung tâm xã Thanh Thạch huyện Tuyên Hoá

Trường Mầm non trung tâm xã Thanh Thạch được xây dựng nhà hai tầng kiên cố với 8 phòng học mỗi phòng có diện tích 52,5m2 với khu vệ sinh khép kín, phòng kho. Một phòng đón trả học sinh ở tầng 1 và phòng công vụ. Ngoài ra, trường học còn được đầu tư nhà bếp, sân bê tông, giếng nước… với tổng diện tích mặt sàn được xây dựng là 640m2. 

"Nhìn cảnh học sinh bậc học mầm non tại xã Thanh Thạch (Tuyên Hoá) đến học tại ngôi trường xập xệ, thiếu thốn rất nhiều cơ sở vật chất phục vụ học tập do vậy chúng tôi đã quyết định hỗ trợ kinh phí để đầu tư xây dựng các phòng học khang trang hơn để các cháu có điều kiện tốt nhất đến trường”... Ông Phạm Thanh Nam, Giám đốc Viettel Quảng Bình.

Ông Trần Tiến Dũng, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chia sẻ: Để có được công trình trường học khang trang như hôm nay, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình gửi lời cảm ơn chân thành trước sự quan tâm, hỗ trợ và có nhiều đóng góp tích cực cho công tác an sinh, xã hội đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục của Tập đoàn công nghiệp Viettel- chi nhánh Viettel Quảng Bình.

Ông Trần Tiến Dũng, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tặng hoa cảm ơn đại diện Tập đoàn công nghiệp Viettel- chi nhánh Viettel Quảng Bình vì món quà ý nghĩa cho vùng khó khăn của tỉnh Quảng Bình
 Ông Trần Tiến Dũng, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tặng hoa cảm ơn đại diện Tập đoàn công nghiệp Viettel- chi nhánh Viettel Quảng Bình vì món quà ý nghĩa cho vùng khó khăn của tỉnh Quảng Bình

Tỉnh Quảng Bình là một trong những tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, ngân sách còn hạn hẹp nên chưa thể đáp ứng được tất cả nhu cầu của vùng khó khăn, chính vì điều đó nên phần nào đã ảnh hưởng đến công tác giảng dạy, học tập đối với giáo viên và học sinh vùng khó.

Tiết mục văn nghệ của các cháu học sinh trường Mầm non trung tâm xã Thanh Thạch.
 Tiết mục văn nghệ của các cháu học sinh trường Mầm non trung tâm xã Thanh Thạch.

Món quà mà Tập đoàn công nghiệp Viettel- chi nhánh Viettel Quảng Bình trao tặng hôm nay có ý nghĩa cực kỳ lớn đối với xã Thanh Thạch, là một xã còn gặp rất nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế xã hội.

Hôm nay, nhà trường có được một công trình khang trang, ấm cúng chính là động lực, điều kiện tốt để giúp các cháu được học tập, vui chơi, phát triển đầy đủ về thể chất, trí tuệ ở vùng khó khăn này… ông Dũng chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.