Quảng Bình: Lốc xoáy làm lật thuyền, một du khách tử nạn

GD&TĐ - Hai chiếc thuyền trong số hàng chục chiếc đang vận chuyển du khách đi dọc sông Son không kịp vào bờ đã bị gió lốc kèm sóng đánh lật.

 Vị trí xảy ra vụ lật thuyền làm một du khách thiệt mạng.
Vị trí xảy ra vụ lật thuyền làm một du khách thiệt mạng.

Hậu quả làm một nữ du khách người Hà Nội tử vong, 20 du khách khác được vào bờ an toàn.

Theo đó, khoảng 14h30 ngày 18/5, trận lốc xoáy kèm mưa lớn bất ngờ ập đến khu vực thôn Phong Nha, xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) khiến 2 thuyền chở khách bị lật trên sông.

Thời điểm trên, hàng chục thuyền chở khách du lịch đang hoạt động trên sông Son được thông báo nhanh chóng tấp vào hai bên bờ để tránh đợt gió xoáy kèm mưa lớn.

Hai chiếc thuyền chở 21 du khách chưa kịp vào bờ thì bị gió lốc đánh lật. Ngay sau khi phát hiện nhân viên trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng cùng người dân địa phương đã ứng cứu và kịp thời đưa các hành khách vào bờ.

Ông Lê Thanh Lợi, giám đốc trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết: Khi xảy ra sự cố, nữ du khách 68 tuổi do sức khỏe yếu, bị mắc kẹt khi thuyền lật nên không may tử vong. Toàn bộ du khách có mặt trên thuyền đều được mặc áo phao đúng quy định nên đã tránh được những điều đáng tiếc xảy ra.

Lãnh đạo Sở Du lịch và lãnh đạo huyện Bố Trạch có mặt kịp thời thăm hỏi và chia sẻ cùng du khách.

Lãnh đạo Sở Du lịch và lãnh đạo huyện Bố Trạch có mặt kịp thời thăm hỏi và chia sẻ cùng du khách.

Tuy nhiên, một số du khách khác bị ngất xỉu sau khi được đưa lên bờ và nhân viên của trung tâm cùng lực lượng y tế đã có mặt chăm sóc sức khỏe, động viên họ sớm ổn định tinh thần.

Sau khi xảy ra vụ việc, ông Ông Hồ An Phong, Giám đốc sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cùng lãnh đạo huyện Bố Trạch đã nhanh chóng đến hiện trường để tham gia công tác điều hành, chỉ đạo các lực lượng ứng cứu, hỗ trợ thăm hỏi, động viên, chia sẻ cùng du khách.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.