Quảng Bình: Lâm tặc điên cuồng tấn công kiểm lâm

GD&TĐ - Chỉ trong một thời gian ngắn, lực lượng kiểm lâm huyện Tuyên Hoá (Quảng Bình) liên tục bị các đối tượng tấn công điên cuồng làm nhiều cán bộ kiểm lâm bị thương.

Chiếc xe vận chuyển gỗ lậu bỏ chạy khi bị phát hiện và sau đó các đối tượng truy sát lực lượng kiểm lâm đang thực thi nhiệm vụ của mình.
Chiếc xe vận chuyển gỗ lậu bỏ chạy khi bị phát hiện và sau đó các đối tượng truy sát lực lượng kiểm lâm đang thực thi nhiệm vụ của mình.

Khoảng 9h30 ngày 15/11, khi đang trực tại Chốt Kiểm lâm Cao Quảng thuộc địa bàn xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình), lực lượng kiểm lâm trực chốt đã phát hiện 1 chiếc xe tải BKS: 73C – 011.52 do Nguyễn Văn Cường (SN 1989), ngụ xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa điều khiển có chở một số lượng khung gỗ táu (thuộc Nhóm II) trên xe chạy qua Chốt.

Lực lượng này đã yêu cầu dừng xe kiểm tra, tuy nhiên Cường đã rồ ga rồi phóng chạy. Lực lượng Kiểm lâm đã dùng xe truy đuổi được một lúc thì mất dấu vết vì Cường điều khiển xe lẩn trốn.

Trong lúc truy tìm đối tượng, lực lượng kiểm lâp tiếp tục nhận được tin báo Cường đã lái xe ẩn nấp vào một nhà dân và đã đưa một ít gỗ xuống xe nhằm hủy tang vật.

Một lúc sau nhiều đối tượng xuất hiện và ngăn lực lượng kiểm lâm làm nhiệm vụ. Thấy vậy, ông Trương Khánh Bằng đã dùng súng bắn 3 phát chỉ thiên để cảnh cáo Cường cùng một số đối tượng quá khích.

Tuy nhiên các đối tượng hung hãn lao vào tấn công lại lực lượng làm nhiệm vụ. Trong lúc giằng co với lực lượng kiểm lẩm, khẩu súng phát nổ, Cường bị dính 1 viên đạn cao su vào đùi phải, khiến đối tượng này bị thương.

Khoảng 14h ngày 5/9, ông Nguyễn Thế Sơn, hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) can ngăn một đối tượng tên Phạm Xuân Ngư (người sống tại địa bàn huyện Tuyên Hóa) đến trụ sở của Hạt Kiểm lâm này có hành vi chửi bới la hét thì bị đối tượng này đánh khiến ông Sơn phải nhập viện

Trước đó, Ngư dùng đá và kiếm tấn công trụ sở Đội Kiểm lâm Cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng Số 2 thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình. 

Trước sự hung hãn và nguy hiểm của Ngư, ông Trương Ngọc Lâm, phụ trách pháp chế đơn vị này đã dùng súng AK bắn chỉ thiên 3 phát cảnh cáo Ngư mới dừng tay…

Trao đổi với PV báo GD&TĐ, Ông Hoàng Minh Đề, Bí thư huyện uỷ huyện Tuyên Hoá đã không khỏi bức xúc trước thực trạng lực lượng kiểm lâm huyện Tuyên Hoá liên tục bị hành hung như những vụ việc vừa xảy ra trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Tuyên Hoá sẽ quyết liệt chỉ đạo các đơn vị chức năng làm rõ và sớm đưa những đối tượng này ra xử lý theo pháp luật quy định.

Đối với địa bàn huyện Tuyên Hoá, là địa phương còn gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển kinh tế - xã hội bởi người dân chủ yếu sống dựa vào rừng. Với sự quyết liệt của các cơ quan chức năng trong việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ rừng, đã dẫn đến nhiều hành vi chống đối là điều dễ hiểu.

Việc ngăn chặn tình trạng phá rừng và khai thác lâm sản trái phép trên địa bàn đang cần sự chung tay của các cấp chính quyền địa phương, đồng thời đòi hỏi các phương án ngăn chặn và bảo vệ rừng từ xa, tránh những xung đột đáng tiếc giữa người dân, lâm tặc với lực lượng thực thi nhiệm vụ tại địa bàn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.