Quảng Bình: Kiểm tra khu cách ly y tế đón kiều bào qua cửa khẩu Cha Lo

Quảng Bình: Kiểm tra khu cách ly y tế đón kiều bào qua cửa khẩu Cha Lo

Theo chỉ đạo của Ban phòng chống dịch virus SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã triển khai công tác xử lý môi trường, khử khuẩn khu tập trung cách ly tại Trung tâm huấn luyện quân sự tỉnh, TDP 2, Mỹ Cương, phường Bắc Nghĩa, TP. Đồng Hới, nơi đón cách ly các Kiều bào về nước qua cửa Khẩu Cha Lo.

Đây là những Kiều bào sinh sống và làm việc tại Lào và Thái Lan trở về nước sau khi được kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt tại cửa Khẩu Cha Lo hiện tại sức khỏe bình thường không có biểu hiện ho, sốt... được Ban chỉ đạo phòng chống dịch virus SARS-CoV-2 đưa về nơi cách ly theo dõi 14 ngày theo đúng quy định.

Ông Trần Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, Trưởng ban chỉ đạo đã yêu cầu Ngành Y tế và Bộ chỉ huy quân sự tập trung chuẩn bị các điều kiện nhân lực, vật lực cần thiết để đảm bảo sức khoẻ cho Kiều bào về nước trong thời gian cách ly.  

Theo báo cáo mới nhất của Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, có 3 trong số 400 trường hợp Kiều bào đi từ Thái Lan và Lào về qua đường cửa khẩu Quốc tế Cha Lo có biểu hiện sốt, đau họng đã được kiểm tra và tách riêng để cách ly và theo dõi điều trị và lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm.

Hiện, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch đối với 3 trường hợp này nói riêng và những trường hợp kiều bào về nước, khách du lịch nói chung theo quy định của Bộ Y tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.