Quảng Bình: Không tổ chức thi tuyển sinh lớp 10

GD&TĐ - Ngày 9/5, ông Đinh Quý Nhân – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình – cho biết: Năm học 2017-2018, ngành giáo dục sẽ chỉ tổ chức thi tuyển đối với học sinh vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp; các trường THPT còn lại sẽ tuyển sinh theo hình thức xét tuyển, việc tuyển sinh được phân theo vùng.

Năm học 2016 - 2017 ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình sẽ không tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 mà chỉ tuyển sinh theo hình thức xét tuyển
Năm học 2016 - 2017 ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình sẽ không tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 mà chỉ tuyển sinh theo hình thức xét tuyển
 Việc tổ chức thi vào trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp sẽ đòi hỏi cao hơn, chất lượng hơn, có thể sẽ giảm số lượng học sinh trong mỗi lớp, để trường chuyên thực sự là nơi đào tạo học sinh có năng lực nổi trội của ngành giáo dục tỉnh Quảng Bình...
Ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình

Các thí sinh thi vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, ngoài các quy định chung về điều kiện tuyển sinh vào lớp 10, học sinh phải đạt hạnh kiểm, học lực 4 năm THCS và xếp loại tốt nghiệp THCS khá trở lên.

Kỳ thi sẽ diễn ra trong 2 ngày 1 và 2/6, Môn thi chung: Văn - Anh - Toán  và tất cả các môn chuyên sẽ được thi trong buổi còn lại. Thí sinh đăng kí vào lớp chuyên Tin sẽ thi lập trình trên ngôn ngữ Pascal.

Đối với các trường THPT trong toàn tỉnh Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình sẽ chủ động phân vùng tuyển sinh, tạo sự công bằng để các trường THPT đảm bảo số lượng và có chất lượng đầu vào đồng đều.

Việc thay đổi hình thức tuyển sinh do thực tế trong những năm gần đây, số lượng học sinh đăng ký dự thi không vượt quá nhiều so với chỉ tiêu tuyển sinh của các trường. Vì vậy tổ chức thi vừa mất thời gian vừa tốn kém và tạo áp lực cho phụ huynh học sinh là điều không cần thiết…

Đơn cử năm học 2016 - 2017, tuyển sinh vào lớp 10 THPT có 2 hình thức thi tuyển và xét tuyển. Toàn tỉnh có 11.167 thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT và dự tuyển vào bổ túc THPT là 884 em.

Tỉnh đã thành lập 8 hội đồng thi gồm 8 trường THPT có số lượng thí sinh đăng ký dự tuyển vượt 10% so với chỉ tiêu được giao. 23 trường THPT còn lại đã tổ chức xét tuyển. Kết quả tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2016-2017 có 32 học sinh đã không trúng tuyển.

Hiện Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đang triển khai mọi phương án nhằm đảm bảo cho công tác tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra tốt đẹp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ