Quảng Bình: Học sinh nghỉ học từ ngày 4/2 để phòng virus Corona

Quảng Bình: Học sinh nghỉ học từ ngày 4/2 để phòng virus Corona

Trước tình hình nguy hiểm do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra, ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã quyết định cho học sinh nghỉ học 1 tuần (từ ngày 4-11/2).

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình yêu cầu các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh tập trung phối hợp với các đơn vị y tế trên địa bàn để tiến hành tẩy trang, phun thuốc khử trùng, dọn vệ sinh trường lớp để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan tại trường học.

Số điện thoại đường dây nóng (Phòng CTrTT) của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình: ĐT: 0916.199787, email: phongct-tt@quangbinh.gov.vn.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình yêu cầu, toàn ngành Giáo dục tập trung chỉ đạo, phát hiện sớm trường hợp viêm phổi cấp do nCov gây ra, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong theo 3 tình huống mà tỉnh đã khuyến cáo.

Tăng cường giám sát để phát hiện sớm trường hợp viêm phổi cấp do nCov về Quảng Bình từ vùng có dịch. Khoanh vùng, xử lý kịp thời triệt để ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan ra cộng đồng. Đáp ứng nhanh, khoanh vùng, xử lý kịp thời triệt để các ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lan rộng trong cộng đồng.

Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục theo dõi và cập nhật thông tin hàng ngày diễn biến tình hình dịch bệnh, báo cáo kịp thời Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh khi có tình huống bất thường xảy ra.

Kịp thời cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống tới các báo, đài để kịp thời cung cấp cho người dân; thường xuyên cập nhật các khuyến cáo và đăng thông tin trên website của Sở.

Phối hợp với các cơ sở y tế phun thuốc phòng dịch. Cập nhật, cung cấp các tài liệu hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, Sở Y tế. Tổ chức kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại các nhà trường. Tiếp tục đẩy mạnh việc giám sát dịch bệnh tại các đơn vị, trường học.

Dừng, lùi thời gian tổ chức các hoạt động mang tính tập thể đến khi có thông báo mới (dừng giải bóng chuyền nữ 08/3; lùi thời gian tổ chức cuộc thi “xây dựng khu vui chơi phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”, “ngày hội học sinh tiểu học”, “hội khỏe phù đổng cấp tỉnh”, “thi chọn đội tuyển học sinh giỏi”).

Các cơ sở giáo dục cần tổ chức họp Hội CMHS trường, lớp để cung cấp thông tin, tuyên truyền dịch bệnh đến CMHS, huy động kinh phí phòng, chống dịch bệnh. Tuyệt đối không được lợi dụng để thu tiền CMHS.

Đồng thời xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh; tuyên truyền, hướng dẫn CBGVNV, học sinh các biện pháp phòng, chống, đặc biệt là phát tờ rơi đến tận từng học sinh. Không gây tâm lý hoang mang cho học sinh, CMHS. Nghiêm cấm CBGV, học sinh đưa tin thất thiệt về dịch bệnh.

Đặc biệt lưu ý các trường hợp có học sinh về từ vùng dịch, kịp thời phát hiện và xử lý không để bệnh lây lan ra cộng đồng, khuyến cáo thăm khám bệnh tại các cơ sở y tế và tổ chức tự cách ly, kịp thời báo cáo nhà trường, phòng và Sở GD&ĐT khi có dấu hiệu bất thường.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị, trường học hạn chế tối đa việc tổ chức các hoạt động tập thể, tham quan.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ