Quảng Bình: Giáo viên liên đới trách nhiệm nếu học sinh vi phạm pháp luật

Quảng Bình: Giáo viên liên đới trách nhiệm nếu học sinh vi phạm pháp luật

Các cơ sở giáo dục cần phải xây dựng kế hoạch cụ thể về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục ý thức tham gia giao thông, pháp luật về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa cho học sinh.

Quán triệt trong đội ngũ cán bộ, nhà giáo và học sinh thực hiện nghiêm các qui định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; “Đã uống rượu, bia- Không lái xe”, “Đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện” và “ Thắt dây an toàn khi đi ô tô”, “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”.  

Đối với nhà trường, cần phải tổ chức ký cam kết với cha mẹ học sinh về việc tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức tham gia giao thông cho học sinh; không giao mô tô, xe máy cho học sinh khi chưa có giấy phép lái xe, chưa đủ tuổi theo quy định pháp luật và cam kết đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông; tuyên truyền, giáo dục cho học sinh khi điều khiển “Phương tiện xe hai bánh chạy bằng điện” phải đội mũ bảo hiểm.

Tập trung huy động các lực lượng, thực hiện đồng bộ giải pháp tham gia phối hợp phòng ngừa, đấu tranh chống các loại tội phạm, nhất là các loại tội phạm vi phạm pháp luật thường xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán.

Tích cực phối hợp tham gia cùng lực lượng Công an thực hiện các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học trong Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Kịp thời động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện dịp cao điểm.

Đáng chú ý, văn bản chỉ đạo này nêu rõ đối với việc giáo viên chủ nhiệm, ban giám hiệu nhà trường sẽ liên đới trách nhiệm nếu để xảy ra ra tình trạng mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ