Quảng Bình: Đốt trạm biến áp để… sưởi ấm

GD&TĐ - Để “sưởi ấm” trong mùa đông, thanh niên 8X tại huyện Quảng Ninh tỉnh Quảng Bình đã chất củi dưới trạm biến áp và đốt lửa làm hư hỏng thiết bị, mất điện cục bộ tại khu vực xung quanh trạm biến áp này.

Trạm biến áp đã bị đối tượng Nghĩa chất củi đốt để "sưởi ấm" do lạnh sau khi chơi ma tuý.
Trạm biến áp đã bị đối tượng Nghĩa chất củi đốt để "sưởi ấm" do lạnh sau khi chơi ma tuý.

Ngày 31/12, Cơ quan Công an huyện Quảng Ninh đã và đang tiếp tục làm rõ để làm rõ hành vi Hủy hoại tài sản của đối tượng Nguyễn Trường Nghĩa (SN 1987) trú xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh

Trước đó, khoảng 20h ngày 28/12, Nghĩa chơi ma túy xong đi đến đoạn đường gần trạm biến áp Lộc Long 1 (xã Xuân Ninh). Tại đây, Nghĩa đã nhặt củi chất vào phía dưới trạm điện hạ áp này rồi châm lửa đốt.

Ngọn lửa sau đó cháy mạnh khiến nhiều thiết bị của trạm biến áp bị chập cháy, hư hỏng nặng và gây mất điện toàn bộ khu dân cư trong phạm vi do trạm này cung cấp.

Vào cuộc điều tra, Công an xã Xuân Ninh cùng với Công an huyện Quảng Ninh xác định Nghĩa là nghi can gây nên vụ cháy trạm biến áp.

Thời điểm tạm giữ Nghĩa, cơ quan Công an nghi vấn Nghĩa dùng ma tuý nên đã test nhanh để kiểm tra. Kết quả cho thấy Nguyễn Trường Nghĩa dương tính với ma túy đá.

Tại cơ quan điều tra, Nghĩa đã khai nhận hành vi của mình đã thực hiện bởi thời điểm đó khi dùng xong ma tuý, Nghĩa cảm thấy lạnh nên đã đến trạm điện này đốt lửa để sưởi ấm.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ