Quảng Bình: Đã có kết quả xét nghiệm 10 trường hợp cách li y tế

Quảng Bình: Đã có kết quả xét nghiệm 10 trường hợp cách li y tế

Theo đó, hai trường hợp ở Thái Lan về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Chalo, trong quá trình di chuyển có dấu hiệu sốt. Ngay khi đến cửa khẩu Chalo lực lượng Y tế đã tiếp cận và đưa về khu tập trung cách ly tại Bệnh viện Hữu Nghị - Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới.

Đối với 4 trường hợp mang quốc tịch Anh và Hà Lan đều đi trên chuyến bay từ Tây Ban Nha đến Tp.Hồ Chí Minh ngày 8/3 trên chuyến bay TK162 có BN 54 dương tính virus SARS-CoV-2.

Đối với 3 trường hợp ở Bố Trạch, những người này đi trên chuyến bay TG564 từ Thái Lan về Hà Nội và trở Quảng Bình có khai báo và tự cách ly ở nhà.

Riêng trường hợp bà N.N.A trú tại Thanh Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình đi trên chuyến bay VJ826 từ Kuala Lumpur về Tp. Hồ Chí Minh có liên quan đến BN 61. Trường hợp này về Quảng Bình không khai báo y tế và di chuyển đi lại nhiều nơi, cả việc đi ăn cưới ở Tuyên Hoá...

Sau khi cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm và gửi đi xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang và đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện sức khỏe các trường hợp này ổn định không có triệu chứng miễn nhiễm virus SARS-CoV-2. Những người này hiện đang được cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Riêng 2 trường hợp đi từ Thái Lan về Việt Nam qua cửa khẩu Quốc tế Cha Lo vẫn tiếp tục được cách ly tại BV Hữu Nghị - Việt Nam – Cu Ba -Đồng Hới theo quy định của Bộ Y tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.