Quảng Bình: Có hay không việc bổ nhiệm cán bộ sai quy định (?).

GD&TĐ - Mặc dù ông Trần Văn Hoàng hiện là phó trưởng ban quản lý công trình công cộng Huyện Minh Hoá đang còn là hợp đồng thời vụ nhưng lãnh đạo huyện này vẫn bổ nhiệm làm cán bộ quản lý của ban này.

Quyết định số 2294/QĐ-UBND huyện Minh Hoá về việc công nhận kết quả trúng tuyển đặc cách viên chức năm 2016 đối với ông Trần Văn Hoàng.
Quyết định số 2294/QĐ-UBND huyện Minh Hoá về việc công nhận kết quả trúng tuyển đặc cách viên chức năm 2016 đối với ông Trần Văn Hoàng.

Dư luận huyện Minh Hoá (Quảng Bình) đã và đang xôn xao câu chuyện việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo của Ban quản lý các công trình công cộng huyện Minh Hoá khi không đủ điều kiện và trái với quy định của nhà nước.

Trả lời PV báo GD&TĐ ông Đoàn Ngọc Lâm, Bí thư Huyện uỷ huyện Minh Hoá cho biết, lãnh đạo huyện Minh Hoá đã nhận được đơn tố cáo sự không minh bạch trong bổ nhiệm và tuyển dụng, hiện chúng tôi đang chỉ đạo để làm sáng tỏ vấn đề này. 

Theo đơn tố cáo, ông Trần Văn Hoàng là nhân viên hợp đồng dịch vụ làm công nhân tại ban này nhưng đã được lãnh đạo UBND huyện Minh Hoá ký quyết định bổ nhiệm chức phó ban vào ngày 24/4/2015.

Sự việc sẽ không đáng nói nếu ngày 29/11/2016, UBND huyện Minh Hoá mới có quyết định công nhận kết quả tuyển đặc cách viên chức năm 2016 đối với ông Trần Văn Hoàng do ông Đinh Hữu Niên (nguyên chủ tịch UBND huyện) ký.

Sau quyết định này, ngày 5/12/2016 UBND huyện Minh Hoá mới hợp đồng làm việc không xác định thời hạn đối với ông Hoàng.

Qua tìm hiểu PV báo GD&TĐ được biết vào ngày 15/11/1997, phòng công nghiệp huyện Minh Hoá và ông Trần Văn Hoàng ký hợp đồng lao động để ông Hoàng làm công nhân tại phòng này theo thoả thuận.

Trong quá trình làm việc đến thời điểm tháng 4/2015 ông Hoàng đã giữ chức vụ Đội trưởng Đội quản lý khai thác chợ Quy Đạt.

Căn cứ trên thông báo số 238-TB/HU ngày 21/4/2015 của Huyện uỷ Minh Hoá về kết luận hội nghị Ban Thường vụ Huyện uỷ lần thứ 113 ông Đinh Quý Nhân (nguyên là chủ tịch UBND huyện Minh Hoá) đã ký quyết định số 239/QĐ-CT nhằm bổ nhiệm ông Trần Văn Hoàng giữ chức Phó trưởng Ban quản lý các công trình công cộng.

Tuy nhiên, ngày 29/11/2016 ông Đinh Hữu Niên (nguyên là chủ tịch UBND huyện Minh Hoá) đã ký quyết định số 2294/QĐ-UBND về việc công nhận kết quả trúng tuyển đặc cách viên chức năm 2016 đối với ông Trần Văn Hoàng.

Như vậy, việc bổ nhiệm ông Trần Văn Hoàng làm phó trưởng ban quản lý các công trình công cộng huyện Minh Hoá có trái với quy định của nhà nước (?). Câu trả lời xin dành cho cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình.

Báo GD&TĐ sẽ tiếp tục thông tin sự việc này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ