Quảng Bình: Chủ động cho học sinh nghỉ học do bão, lũ

GD&TĐ - Ngày 29/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã có Công điện số 06/CĐ-UBND yêu cầu các sở ban ngành, địa phương triển khai những phương án tại chỗ nhằm phòng, chống cơn bão số 4 (tên quốc tế là Poudul).

Đường đi của bão số 4 có tên quốc tế là Poudul đang hướng vào các tỉnh Bắc Trung Bộ.
Đường đi của bão số 4 có tên quốc tế là Poudul đang hướng vào các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chủ tịch UBND các huyện ven biển, Tp. Đồng Hới, thị xã Ba Đồn tìm mọi biện pháp thông báo, kiên quyết kêu gọi toàn bộ tàu thuyền đang hoạt động trong vùng nguy hiểm (trên Biển Đông trong 24 giờ tới gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên: Phía Bắc vĩ tuyến 15,0 độ Vĩ Bắc) vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn.

Kiểm soát chặt chẽ không để tàu ra khởi đánh bắt hải sản, cấm tàu thuyền hoạt động trên biển, các cửa sông từ 12 giờ 00 ngày 29/8/2019 cho đến khi bão tan. Tổ chức hướng dẫn, sắp xếp neo đậu tàu thuyền, không để tàu thuyền hư hỏng do va chạm khi neo đậu; di chuyển và có biện pháp đảm bảo an toàn cho các lồng bè nuôi trồng thuỷ hải sản; tuyệt đối không để người ở lại trên tàu thuyền, lồng bè.

Tập trung lực lượng, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”, chủ động đối phó và khắc phục hậu quả. Có biện pháp bảo vệ, đảm bảo an toàn cho trẻ em ở những vùng thường ngập lụt; kiên quyết không để xảy ra chết, bị đói, rét người khi có bão, lũ... 

Tất cả các sở, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã hoãn các cuộc họp không cần thiết để tập trung ứng phó với bão lũ, tổ chức ứng trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ diễn biến cơn bão số 4, kiểm tra rà soát hoàn thiện phương án phòng chống bão, lũ, đặc biệt ở các vùng xung yếu, vùng sạt lở, vùng thường xuyên ngập sâu, hạ lưu các hồ chứa; kiểm tra, hoàn chỉnh và sẵn sàng triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn các công trình giao thông, thủy lợi, công trình đê điều, hồ đập, các công trình đang thi công, hệ thống điện, thông tin liên lạc và các công trình phòng chống lụt, bão khác để chủ động xử lý khi bão lũ xảy ra... 

Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường, các đơn vị trực thuộc tổ chức chằng chống trường học, công trình, chủ động cho học sinh nghỉ học, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên trong lúc bão, lũ, lụt diễn ra.

Bão số 4 (tên quốc tế là Podul) với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11 đang tiếp tục di chuyển nhanh về vùng ven biển, đất liền nước ta và còn có khả năng mạnh thêm.

Dự báo, trưa chiều ngày 30 tháng 8 năm 2019, bão sẽ đổ bộ vào khu vực đất liền các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình; hoàn lưu bão có thể gây mưa lớn tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, cần đề phòng nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng thấp trũng và ven biển.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ