Quảng Bình: Căng mình chống bão số 4

GD&TĐ - Đến 17h chiều nay (ngày 29/8) do ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 4, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã có mưa vừa đến mưa rất to, nhiều sông suối nước bắt đầu dâng cao. Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 4, toàn tỉnh Quảng Bình đã và đang khẩn trương triển khai mọi biện pháp nhằm phòng chống cơn bão này.

Lực lượng Biên phòng giúp ngư dân chằng néo tàu thuyền tránh bão.
Lực lượng Biên phòng giúp ngư dân chằng néo tàu thuyền tránh bão.

Lực lượng BĐBP Quảng Bình đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống. Công tác kêu gọi tàu thuyền về nơi trách trú bão cũng đang được thực hiện gấp rút. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ BĐBP đã có mặt tại những nơi xung yếu nhằm kiểm tra, giúp dân ứng phó với những tình huống khẩn cấp.

Các tàu bè trú gần bờ có thể gặp nguy hiểm khi cơn bão quét qua đã được BĐBP phối hợp với chính quyền địa phương cẩu lên bờ nhằm phòng tránh thiệt hại, các tàu bé khác cũng được di chuyển vào nơi tránh trú an toàn.

Ông Trịnh Thanh Bình, Phó Chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng BCH Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết: Hiện tại BĐBP tỉnh Quảng Bình đã kêu gọi 450 tàu thuyền trên biển, hiện còn 12 tàu với 72 thuyền viên vẫn ở trong vùng biển nguy hiểm, chúng tôi đang phối hợp với các đơn vị chức năng để kêu gọi, hướng dẫn bà con vào tránh trú khẩn trương, chúng tôi tổ chức bắn pháo hiệu tại Cảng Gianh, Cảng La, Nhật Lệ, tổ chức lệnh cấm biển từ 12h ngày 29/08 theo lệnh của UBND tỉnh Quảng Bình.

Từ 12h trưa ngày 29/8, nhiều đoàn công tác ứng phó thiên tai đã có mặt tại nhiều điểm xung yếu, chỉ đạo, kiểm tra bảo đảm an toàn hồ đập, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình ứng trực 100% quân số, chủ động lên phương án sơ tán người dân khỏi vùng có nguy cơ sạt lở.

Phối hợp với chính quyền địa phương kịp thời thu hoạch toàn bộ toàn diện tích lúa hè thu, hoa màu nhằm giảm thấp nhất thiệt hại do bão số 4 gây ra.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình toàn bộ tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển đã xác nhận đã liên lạc và đang tìm đường tránh trú bão theo hướng dẫn của các đơn vị chức năng. Còn tại đất liền các khu vực trọng điểm đã được kiểm tra, gia cố. Mọi công tác ứng phó với cơn bão số 4 đang được gấp rút triển khai.

Công ty Điện lực Quảng Bình đã chủ động phòng chống, ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra do bão số 4. Lãnh đạo Công ty cũng đặt ra nhiều giải pháp chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt công tác tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo an toàn cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Các đơn vị chủ động xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra, đảm bảo an toàn cung cấp điện, tăng cường lực lượng tại các vị trí trực và các TBA110kV, trạm trung gian, trạm cắt để sẵn sàng xử lý, khắc phục sự cố và khôi phục lại lưới điện sau bão, ưu tiên các phụ tải quan trọng, các trạm bơm tiêu úng.

Công nhân các đơn vị trực thuộc được điều động tăng cường kiểm tra các địa điểm xung yếu, khu vực có khả năng sạt lở, ngập úng, ảnh hưởng đến tình hình vận hành lưới điện, các vùng có nguy cơ bị cô lập do lũ để có phương án xử lý kịp thời….

Clip chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ông Trần Công Thuật thị sát tình hình thực hiện công tác phòng chống bão số 4:

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ