Quảng Bình: Bế mạc giải bóng chuyền nữ ngành GD&ĐT

GD&TĐ - Ngày 3/3, Công đoàn ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ bế mạc và trao giải cho các đội bóng chuyền nữ chào mừng kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của toàn ngành năm 2019.

Ông Đinh Quý Nhân, giám đốc Sở GD&ĐT trao cờ, cúp vô địch cho đội bóng chuyền nữ trường THPT Quang Trung vô địch khối trực thuộc Sở.
Ông Đinh Quý Nhân, giám đốc Sở GD&ĐT trao cờ, cúp vô địch cho đội bóng chuyền nữ trường THPT Quang Trung vô địch khối trực thuộc Sở.

Giải bóng chuyền nữ là hoạt động thường niên nhằm tạo sân chơi cho nữ đoàn viên, người lao động sau những ngày miệt mài với những trang giáo án, cũng là dịp để đoàn viên, người lao động toàn ngành có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau.

Tham gia thi đấu giải lần này có hơn 260 VĐV của 21 đội bóng tiêu biểu ở các Phòng GD&ĐT huyện, TP, TX và các đơn vị trực thuộc. Giải được chia làm 02 hệ thống là: Hệ thống các đơn vị trực thuộc có 13 đội; Hệ thống các Phòng GD&ĐT có 08 đội. Toàn bộ hệ thống giải có 37 trận đấu.

Phòng GD&ĐT Thành phố Đồng Hới vô địch hệ thống các phòng GD&ĐT tỉnh Quảng Bình
 Phòng GD&ĐT Thành phố Đồng Hới vô địch hệ thống các phòng GD&ĐT tỉnh Quảng Bình

Vượt qua những khó khăn và những bộn bề của cuộc sống, các đội bóng đã tập trung về trung tâm tỉnh nhà nỗ lực thi đấu với tinh thần cao nhất góp phần vào thành công chung của giải.

Nhiều đơn vị đã có sự nổ lực cố gắng và đã có sự đầu tư tốt cho phong trào tập luyện và thi đấu thể thao của đơn vị. Điển hình như Trường THPT Quang Trung, THPT Dân tộc Nội trú tỉnh, THPT Phan Đình Phùng, Phòng GD&ĐT Lệ Thủy, TP Đồng Hới, Quảng Ninh, Quảng Trạch, Tuyên Hóa…

Có một số đơn vị mặc dù có khăn về nhân sự do các cầu thủ chủ chốt đang phải đảm nhận trách nhiệm và vinh dự lớn lao là “thiên chức làm mẹ” nhưng vẫn nổ lực tập luyện và tham gia thi đấu tốt như: THPT Lê Lợi, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, THPT Lương Thế Vinh, THPT Lệ Thủy, THPT Trần Hưng Đạo, Phòng GD&ĐT Minh Hóa, Quảng Trạch…

Ông Nguyễn Tất Thiện, chủ tịch Công đoàn ngành GD&ĐT chia sẻ: Chất lượng giải năm nay được nâng cao rỏ rệt so với các lần tổ chức trước, các đội tham dự giải có chất lượng chuyên môn khá đồng đều.

Có những trận đấu rất hay, hấp dẫn, gay cấn và hồi hộp đến phút cuối tạo nên sự hứng thú cho khán giả. Một số đội bóng thể hiện sự tiến bộ vượt bậc, năm trước đã hay rồi, năm nay còn hay hơn, điển hình như đội trường THPT Quang Trung, THPT Phan Đình Phùng; Phòng GD&ĐT Đồng Hới.....

Một số đơn vị để lại nhiều cảm tình trong nổ lực thi đấu và hứa hẹn nhiều triển vọng tươi sáng cho mùa giải sau như: đội bóng trường THPT Quảng Ninh, THPT Đào Duy Từ, THPT Lê Quý Đôn, Phòng GD&ĐT Tuyên Hóa…

Các VĐV tham gia thi đấu nhiệt tình, sôi nổi, thể hiện tinh thần giao lưu học hỏi, đoàn kết thân ái và đậm nét tinh thần thể thao cao thượng.

Bên cạnh sự nhiệt tình, mạnh mẽ của những cầu thủ trẻ, chúng ta cũng được thưởng thức những pha bóng thể hiện kinh nghiệm và sự bền bỉ của một số vận động viên có thâm niên trong nghề như cô Kim Tuyến – Trường THPT DTNT tỉnh.

Sự thành công của giải Bóng chuyền nữ ngành GD&ĐT Quảng Bình năm 2019 một lần nữa khẳng định phong trào tập luyện thể thao của cán bộ, nhà giáo, người lao động trong toàn ngành ngày càng có bước phát triển mạnh, đặc biệt là phong trào tập luyện môn Bóng chuyền tại các cơ sở giáo dục…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.