Quảng Bình: Ảnh hưởng mưa lũ, 239 trường không tổ chức khai giảng

GD&TĐ - Trưa ngày 5/9, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã có báo cáo nhanh về việc tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Theo đó có 349 trường học tổ chức khai giảng. Có 239 trường với khoảng 90.000 học sinh chưa thể tổ chức khai giảng do ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ.

Giáo viên trường Mầm non Sơn Trạch (Bố Trạch - Quảng Bình) phải đi thuyền vào trường để di chuyển đồ đạc, thiết bị dạy học lên cao hơn.
Giáo viên trường Mầm non Sơn Trạch (Bố Trạch - Quảng Bình) phải đi thuyền vào trường để di chuyển đồ đạc, thiết bị dạy học lên cao hơn.

Những địa bàn có số lượng trường không thể tổ chức Lễ khai giảng năm học mới chủ yếu là Minh Hóa, Tuyên Hóa và các vùng núi phía tây của các huyện Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy…

Cho đến thời điểm này, chưa có thống kê thiệt hại về cơ sở vật chất trường lớp học bởi nhiều vùng nước lũ đang dâng cao. 

Như Báo GD&TĐ đưa tin, do ảnh hưởng của cơn bão số 4 và áp thấp nhiệt đới, các ngày từ 02/9 đến 05/9, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có nhiều nơi mưa to đến rất to, nhiều thôn, xã bị ngập lụt ảnh hưởng đến việc đi lại, tổ chức học tập, khai giảng của các nhà trường.

Sở GD&ĐT đã có Công điện số 2149/CĐ-SGDĐT ngày 04/9/2019 để chỉ đạo các nhà trường trong công tác tổ chức khai giảng năm học mới và tăng cường phòng chống mưa lũ.

Theo đó, đối với những trường học, cơ sở giáo dục bảo đảm an toàn cho học sinh và các điều kiện khác thì vẫn tiến hành khai giảng vào sáng ngày 05/9/2019, đồng thời có hình thức tổ chức linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị.

Trường Mầm non Văn Hóa (Tuyên Hóa - Quảng Bình) chìm sâu trong nước lũ.
Trường Mầm non Văn Hóa (Tuyên Hóa -  Quảng Bình) chìm sâu trong nước lũ.

Đối với các trường học, cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng của mưa lũ, học sinh không thể đến trường, không đảm bảo an toàn cho học sinh thì Hiệu trưởng nhà trường xem xét quyết định không tổ chức khai giảng vào ngày 05/9/2019 như kế hoạch.

Khi đảm bảo các điều kiện, nhất là việc an toàn cho học sinh thì tổ chức khai giảng năm học mới và tiến hành dạy học bình thường.

Cũng trong sáng nay, ngay sau khi dự khai giảng ở một số trường tại địa bàn TP. Đồng Hới, lãnh đạo sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã cắt cử các đoàn kiểm tra tình hình phòng chống mưa lũ tại các trường, cơ sở giáo dục; tiếp tục chỉ đạo các trường tăng cường phòng chống, khắc phục hậu quả của mưa lũ để hạn chế tối đa các thiệt hại do mưa lũ gây ra.             

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ