Quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em thiệt thòi

GD&TĐ - Sáng 31/8, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cùng Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế (Save the Children) tổ chức Hội thảo giới thiệu Dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em thiệt thòi ở Việt Nam”.

Giới thiệu Dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em thiệt thòi ở Việt Nam” tổ chức sáng 31/8
Giới thiệu Dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em thiệt thòi ở Việt Nam” tổ chức sáng 31/8

Mục tiêu của dự án là nâng cao sự sẵn sàng đi học và kỹ năng đọc viết cho trẻ thiệt thòi từ 3 - 11 tuổi. Cụ thể là cải thiện kỹ năng làm quen với Toán và Đọc viết cũng như việc thực hành vệ sinh của trẻ thiệt thòi ở huyện Thới Lai, TP Cần Thơ.

Tăng cường các kỹ năng phát triển vận động và tình cảm xã hội của trẻ, cũng như cải thiện việc thực hành vệ sinh, đặc biệt trong việc rửa tay, đánh răng và vệ sinh cá nhân.

Các hoạt động chính của dự án gồm: Tập huấn cho giáo viên mầm non về phương pháp hỗ trợ phát triển kỹ năng làm quen với đọc viết và toán; hỗ trợ nâng cấp nhà vệ sinh tại trường học, hệ thống rửa tay và cung cấp các vật dụng vệ sinh; tập huấn cho giáo viên về phương pháp tăng cường kỹ năng đọc viết; hành động của cộng đồng để thúc đẩy hoạt động đọc…

Đại diện tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế chia sẻ về dự án tại hội thảo
Đại diện tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế chia sẻ về dự án tại hội thảo

Thời gian thực hiện dự án từ ngày 1/8/2018 đến ngày 30/11/2019 với ngân sách thực hiện là 2.258.820.000 đồng (tương đương với 83.660 EURO).

Địa bàn thực hiện dự án tại TP Cần Thơ là huyện Thới Lai với 10 trường tham gia (5 trường mầm non và 5 trường tiểu học). Trong đó, đối tượng được hưởng lợi trực tiếp từ dự án có 4.220 trẻ; 750 phụ huynh và 300 giáo viên; số người hưởng lợi gián tiếp từ dự án là 4.220 trẻ; 2.180 thành viên cộng đồng.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ