Quận Nam Từ Liêm gửi "Thư xin lỗi, cảm ơn, chúc mừng" cải thiện sự hài lòng của người dân

Ông Nguyễn Quốc Nam, PCT UBND quận Nam Từ Liêm.
Ông Nguyễn Quốc Nam, PCT UBND quận Nam Từ Liêm.

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 2/7, ông Nguyễn Quốc Nam, PCT UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, công tác cải cách hành chính (CCHC) của quận đã có đột phá.

Nam Từ Liêm là quận đầu tiên triển khai thực hiện mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện và trách nhiệm”. Đặc biệt, Quận có sáng kiến trong việc cải thiện sự hài lòng của người dân như gửi "Thư xin lỗi" đối với các tổ chức, cá nhân khi chậm giải quyết TTHC; gửi “Thư cảm ơn”, “Thư chúc mừng” đối với tổ chức, cá nhân khi giải quyết các công việc có liên quan đến chính quyền.

“Sáng kiến này đã được UBND TP đánh giá cao và đang giao cho Sở Nội vụ, Sở Văn hóa nghiên cứu để triển khai nhân rộng trên toàn thành phố”, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm nhấn mạnh.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, giá trị sản xuất chung các ngành trên địa bàn quận Nam Từ Liêm ước đạt 21.788 tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ. Trong đó, so với cùng kỳ năm 2018 giá trị sản xuất ngành thương mại, dịch vụ tăng 15,9%; giá trị sản xuất công nghiệp-xây dựng tăng 12,8% và giá trị sản xuất ngành nông nghiệp giảm 9,5%. Thu, chi ngân sách của quận Nam Từ Liêm đạt 3.871 tỷ đồng, đạt 39% dự toán giao đầu năm.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, kể từ khi thành lập quận đến nay, quận đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Đến năm 2018 quận có gần 9.000 doanh nghiệp, tăng gấp hơn 2 lần so với thời điểm mới thành lập. Thu ngân sách trên địa bàn 5 năm liền hoàn thành vượt dự toán TP giao ở mức cao và từng bước bền vững.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.