Quân Hồi giáo cực đoan giết hại con tin Pháp

Quân thánh chiến Hồi giáo Algeria, có liên quan tới IS, tuyên bố trong một clip mới công bố rằng đã chặt đầu một du khách Pháp bị bắt làm con tin hôm 21/9, trang SITE chuyên theo dõi tin về quân Hồi giáo cực đoan đưa tin.

Quân Hồi giáo cực đoan giết hại con tin Pháp

IS , Iraq, cánh đồng chết,Syria, tị nạn, chạy trốn

Trong đoạn phim đăng trên mạng, các chiến binh Algeria, tự xưng là Jund al-Khilafah (Chiến binh của Vương quốc Hồi giáo) đã chặt đầu công dân Pháp Herve Gourdel.

Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm 24/9 xác nhận tin Gourdel đã chết. Nhà lãnh đạo này cho hay, chiến dịch chống nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) sẽ tiếp tục.

"Một đồng bào của chúng ta đã bị giết hại", ông Hollande nói với các phóng viên trước khi có bài phát biểu tại Đại hội đồng LHQ ở New York.

Nhóm Jund al-Khilafah bắt có Gourdel hôm 21/9 và nói sẽ giết ông này trong vòng 24h nếu Pháp không chấm dứt hành động quân sự chống IS tại Iraq.

Trước đó, Pháp xác nhận tính chính thống của đoạn phim mà nhóm trên tung ra hôm 22/9. Tuy nhiên, Paris cho biết, đe dọa của nhóm khủng bố trên không thể thay đổi được lập trường của Pháp.
Gourdel, 55 tuổi, hướng dẫn viên môn leo núi ở Nice, bị bắt cóc ở khu vực Kabyle, đông bắc Algeria trong khi leo núi cùng hai người bạn hôm 21/9, giới chức Algeria cho hay. Nhóm du khách này đã nghỉ một đêm tại một nhà nghỉ ở gần Tikdjda, cách thủ đô Algers hơn 100km.

Vụ bắt cóc diễn ra sau khi IS kêu gọi những người ủng hộ tấn công các công dân những nước phương Tây tham gia liên minh do Mỹ đứng đầu để chống phong trào thánh chiến. Pháp là nước đầu tiên tham gia liên minh do Mỹ đứng đầu.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ