Quân đội Trung Quốc sắp thử “rồng lửa” S-400 của Nga

GD&TĐ - Các nhóm chiến đấu của Quân đội Trung Quốc sẽ thử hệ thống phòng thủ S-400 của Nga gửi thay thế cho hệ thống bị hư hại trong quá trình vận chuyển vào cuối tháng 12/2017 – một nguồn tin quân đội và ngoại giao nói với hãng tin TASS.

Hệ thống phòng thủ đất đối không S-400
Hệ thống phòng thủ đất đối không S-400

“Trong 10 ngày đầu của tháng 6, Quân đội Trung Quốc dự kiến tổ chức các cuộc thử nghiệm tên lửa S-400 Triumf mà Nga cung cấp vào tháng 4 thay cho tên lửa bị hư hại. Giống như các vụ thử năm ngoái, 2 tên lửa này được cho là được thiết lập để chống lại các mục tiêu đạn đạo và khí động học” – nguồn tin trên cho biết.

Nga đã gửi S-400 cho Trung Quốc trên 3 con tàu vào cuối tháng 12/2017. Tuy nhiên, một trong những con tàu trên bị bão tấn công trên Kênh đào Anh và buộc phải quay trở về - theo báo cáo của Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật và Quân sự Liên bang Nga vào tháng 1/2018. Những tên lửa trên tàu đã bị hư hại do bão.

Ngày 18/2/2019, người đứng đầu Tập đoàn Công nghệ cao Rostec Sergei Chemezov nói rằng những tên lửa bị hỏng phải bị phá hủy và sẽ được thay thế bằng lô tên lửa mới.

Trung Quốc là khách hàng nước ngoài đầu tiên mua hệ thống phòng thủ đất đối không S-400 Triumf của Nga.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…