Quân đội Syria và Nga đang chuẩn bị một cuộc tấn công lớn

GD&TĐ - Quân đội Syria và Nga đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công lớn ở khu vực đông bắc Syria – một nguồn tin ở Damascus vừa cho biết hôm qua (3/4).

Lực lượng Tiger tinh nhuệ của quân đội Syria
Lực lượng Tiger tinh nhuệ của quân đội Syria

Theo nguồn tin quân sự trên, quân đội Syria cùng với Không lực Nga đang chuẩn bị tấn công và chiếm khu vực giảm leo thang sâu 20km nằm giữa các tỉnh Hama, Aleppo, Idlib và Latakia.

Cụ thể, những mục tiêu lớn đầu tiên của quân đội Syria ở Tây Bắc Syria sẽ là các thị trấn Morek và Al-Latamnah ở phía bắc Hama và đồng bằng Al-Ghaab nằm giữa tây bắc Hama và tây nam Idlib.

Nguồn tin trên nói rằng cuộc tấn công này sẽ do lực lượng Tiger tinh nhuệ của quân đội Syria cầm đầu và họ sẽ chiến đấu cùng với Sư đoàn 4 và Quân đoàn 5.

Lực lượng Tiger đã đứng đầu một số cuộc tấn công lớn trước đây, bao gồm các hoạt động để chiếm lại Palmyra, đông Aleppo, Đông Ghouta, Daraa và đông nam Idlib.

Cuộc tấn công trên dự kiến sẽ được tiến hành trong 2 tuần nữa khi cả quân đội Syria và Nga đang có những sự chuẩn bị cuối cùng.

Mặc dù quân đội Syria mong muốn tiến hành cuộc tấn công này, nhưng họ có thể phải chịu sự phản kháng mạnh mẽ từ binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đang đóng quân ở 18 trạm quan sát khác nhau dọc theo khu vực phi quân sự.

Thổ Nhĩ Kỳ đã nói rõ rằng họ không ủng hộ bất kỳ hoạt động nào của quân đội Syria ở phía tây bắc Syria, tuy nhiên, do sự mở rộng của nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham tại đây, Ankara có thể bất đồng với đối tác Nga về tương lai của khu vực này.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ