Quân đội Syria tuyên bố chính thức kiểm soát các thành phố của Đông Ghouta

GD&TĐ - Trên bài phát biểu trên truyền hình hôm qua (31/3), Tổng tham mưu Quân đội Syria (SAA) Ali mayhoub đã tuyên bố rằng quân đội của ông đã kiểm soát được “toàn bộ” các thành phố ở Đông Ghouta và các làng mạc ở Damacus.

Người dân ở thị trấn Kafn Batna, Đông Ghouta, vui mừng được giải phóng
Người dân ở thị trấn Kafn Batna, Đông Ghouta, vui mừng được giải phóng

“Quân đội đã tiêu diệt hàng trăm kẻ khủng bố và phá hủy các trụ sở, nơi tụ tập, vũ khí và máy móc của chúng, bao gồm các nhà máy sản xuất pháo, tên lửa và các loại bệ phóng khác nhau. Trong khi đó các đơn vị khác đang tiến hành nhiệm vụ chiến đấu xung quanh Douma bảo vệ nơi này khỏi tay khủng bố” – ông Ali Mayhoub nói thêm.

Chỉ huy trên nhấn mạnh rằng hoạt động trên đã bảo vệ được thủ đô Syria. Lần đầu tiên trong 7 năm, quân đội cũng đã cố gắng mở được con đường cao tốc chính nối Damacus với các khu vực miền trung và bắc Syria, cũng như với bờ biển phía tây và sa mạc dẫn đến biên giới với Iraq.

Trước, đó một nguồn tin quân sự cho rằng 4 thành phố Irbin, Jobar, Zamalka và Ein Tarma đã hoàn toàn nhất trí với việc binh lính chính phủ sẽ được triển khai để kiểm tra xem liệu các thành phố này có bị cài mìn hay không.

Đoàn cuối cùng gồm 65 xe buýt cũng đang được chuẩn bị đưa 2.935 người, bao gồm 1.000 chiến binh từ 4 thành phố trên đi tới tỉnh Idlib. Khi tất cả những khủng bố đã sơ tán, thành phố cuối cùng còn lại do các chiến binh kiểm soát sẽ là Douma.

Theo Sputnik/AMN

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.