Quân đội Syria từ Idlib tiến vào Aleppo

Quân đội Syria từ Idlib tiến vào Aleppo

Báo cáo cho biết Quân đoàn 5 của quân đội Syria cùng với nhóm Liwaa Al-Quds (bán quân sự Palestine) và Lực lượng phòng vệ quốc gia (NDF) đã chiếm được các thị trấn Jdeideh Tlafah, Tlafah, Dhebiyah và Jalas sau một trận chiến ngắn với HTS ở phía nam Aleppo.

Kết quả của sự tiến bộ này, quân đội Syria đã sắp chiếm được toàn bộ lãnh thổ phía nam của cao tốc chiến lược Aleppo – Idlib (M-5).

Cuối cùng, cuộc tiến công của quân đội Syria đã giúp họ vào vị trí để bao vây thành phố chiến lược Saraqib. Hiện nay họ đã chiếm được các khu vực xung quanh các sườn phía tây và đông của Saraqib, chỉ chừa một con đường duy nhất ra khỏi thành phố cho phiến quân. Họ đang dội hỏa lực vào những phiến quân thánh chiến cuối cùng ở bên trong Saraqib để buộc chúng rời thành phố.

Quân đội Syria để mất Saraqib trong chiến dịch lớn đầu tiên ở Idlib, kể từ đó, nơi đây là căn cứ chính của phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và đồng minh ở tỉnh Idlib.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.
“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.