Quân đội Syria tiếp tục thừa thắng ở tây bắc Daraa

GD&TĐ - Quân đội Syria tiếp tục các hoạt động của mình ở Daraa và thu giữ thêm được nhiều đất đai từ lực lượng phiến quân ở phía tây bắc của tỉnh.  

Xe tăng của quân đội Syria
Xe tăng của quân đội Syria

Quân đội Syria đã giành được ưu thế trong thỏa thuận hòa giải gần đây tại thị trấn Inkhil để có thể truy quét thêm các khu vực mà quân đội Syria Tự do (FSA) kiểm soát trước đó.

Theo một báo cáo quân sự, quân đội Syria đã kiểm soát hoàn toàn được Khirbat Al-Suriya, Tal Al-Suriya và Tal Al-Mutawaq gần thị trấn mới chiếm được Inkhil ở tây bắc Daraa.

Những khu vực này chỉ nằm cách phía nam Inkhil và chúng đã về tay quân đội Syria sau khi họ tiến hành hoạt động quét quanh thị trấn Inkhil.

Hiện quân đội Syria đang tiếp tục hoạt động để giành thêm các khu vực khác của Inkhil.

Trong một diễn biến khác, nhóm khủng bố IS vừa tiến hành một cuộc tấn công lớn ở tỉnh Idlib phía đông bắc Syria, nhằm vào một con đập chiến lược ở Al-Sweida.

IS đã tấn công vào các vị trí của quân đội Syria ở đập Al-Zaaf nhằm lấy lại vùng đất mà họ bị mất trong tháng trước.

Giao tranh đã nổ ra gây tổn thất nặng cho tất cả các bên tham gia.

Tuy nhiên, mặc dù tấn công tăng cường nhưng IS vẫn không thể vượt qua được quân đội Syria. Theo một nguồn tin quân sự ở thủ phủ Al-Sweida, quân đội Syria và liên quân của mình đã cố gắng tiêu diệt một số khủng bố IS trước khi khôi phục lại an ninh quanh đập Al-Zaaf.

Cuộc tấn công mới nhất của IS trên đây đánh dấu lần thứ 2 trong vòng 10 ngày họ cố gắng chiếm ưu thế ở đông bắc Al-Sweida.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.
“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.