Quân đội Syria tấn công dữ dội ở Aleppo và Idlib

GD&TĐ - Quân đội Syria vừa tung ra một cuộc tấn công mạnh mẽ ở tỉnh Idlib và Aleppo – một nguồn tin quân sự cho biết hôm nay (5/11).  

Quân đội Syria
Quân đội Syria

Dẫn đầu bởi đơn vị xe tăng 11, quân đội Syria đã bắn tên lửa đất đối đất và pháo kích vào các hàng phòng vệ của phiến quân thánh chiến tại thị trấn Al-Tamana’h và Sukeek ở Idlib.

Cuộc tấn công vào phía nam Idlib trên đây sau đó được lan rộng ra phía bắc tỉnh Hama khi tên lửa, pháo kích của quân đội Syria nhắm vào quân thánh chiến.

Quân thánh chiến đã phản công lại, tấn công vào các căn cứ của quân đội Syria tại thị trấn Al-Lataminah và Lahaya ở phía bắc Hama.

Giao tranh tiếp diễn trong vài giờ trước khi hai bên ngừng bắn.

Mặc dù đã có thỏa thuận tại khu vực đệm Idlib giữa tổng thống hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Nga từ ngày 17/9 nhưng quân đội Syria và lực lượng phiến quân vẫn có giao tranh hàng ngày. Hai bên đều cáo buộc nhau vi phạm thỏa thuận ngừng bắn. Tuy nhiên, đa số các trường hợp quân đội Syria cho rằng phiến quân không chịu rút lui khỏi khu vực phi quân sự.

Tại Aleppo, quân đội Syria cũng tung ra một cuộc tấn công mạnh mẽ nhằm vào phiến quân. Cuộc tấn công này diễn ra ngay sau khi phiến quân của nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham nhằm vào các quận phía tây của thành phố Aleppo.

Hay’at Tahrir Al-Sham đã từ chối rời khỏi Aleppo mặc dù quân đội Syria đã đe dọa nhiều lần.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ