Quân đội Syria lên kế hoạch bao vây 2 căn cứ của khủng bố ở Đông Ghouta

GD&TĐ - Binh lính ủng hộ chính phủ Syria đang chuẩn bị tiến hành bao vây các thị trấn Douma và Mesraba – được cho là 2 căn cứ của khủng bố ở Đông Ghouta, ngoại ô thủ đô Damascus – truyền thông cho biết khi trích lời các nguồn tin quân sự và địa phương.

Giao tranh vẫn diễn ra ở Đông Ghouta
Giao tranh vẫn diễn ra ở Đông Ghouta

Theo hãng tin FARS news, đề cập tới các nguồn tin quân sự giấu tên, Quân đội A rập Syria đã cố gắng triển khai ở gần Douma nơi được xem là trung tâm của nhóm khủng bố Jeish al-Islam trong khu vực. Trong khi đó, các đơn vị quân sự khác được cho là đang từ Beit Sawa tiến lên Mesraba. Sau đó họ sẽ tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào 2 thị trấn trong vòng vài giờ để tăng sức ép lên những kẻ khủng bố còn lại trong khu vực.

Ngày 7/3, một đại tá quân đội Syria nói trên đài truyền hình trung ương rằng người dân ở Đông Ghouta sẽ sớm trở về “vòng tay của đất nước”, trong khi đó một chỉ huy Syria khác nói với đài SANA rằng các chiến binh đã gài mìn vào những con đường trong khu vực.

Trước đó cùng ngày, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng quân đội Syria đã tiến hành một hoạt động trong khu vực để xóa bỏ mối đe dọa an ninh đối với thường dân, đáp trả với việc khủng bố ở Đông Ghouta bắn phá hàng ngày nhằm vào những khu vực trung tâm Damascus.

Lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã tấn công căn cứ cuối cùng của quân nổi dậy ở Đông Ghouta, ngoại ô Damascus trong một chiến dịch đẫm máu nhất của cuộc nội chiến kéo dài 7 năm mà họ cho là để quét sạch khủng bố.

Đêm 24/2, Hội đồng Bảo An Liên hợp quốc thông qua nghị quyết kêu gọi các bên ngừng bắn ở Syria để đảm bảo cho việc cứu trợ nhân đạo và sơ tán y tế.

Nga cũng đề xuất lệnh ngừng bắn hàng ngày ở Đông Ghouta từ 9 giờ sáng tới 14 giờ chiều.

Tuy nhiên, bất chấp lời kêu gọi ngừng bắn, quân nổi dậy đã đáp trả lại cuộc tấn công trên và 2 bên tiếp tục có những đợt giao tranh gây nhiều thương vong.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ