Quân đội Syria lại “được tặng” một lượng vũ khí khủng

GD&TĐ - Theo hãng tin SANA, quân đội Syria vừa phát hiện ra một kho vũ khí mà nhóm khủng bố IS để lại ở tỉnh Deir Ezzor. Ngoài ra, tại Dara’a, phiến quân cũng đã giao nộp cho quân đội Syria rất nhiều vũ khí.  

Quân đội Syria phát hiện kho vũ khí lớn của IS ở Deir Ezzor
Quân đội Syria phát hiện kho vũ khí lớn của IS ở Deir Ezzor

Quân đội Syria đã phát hiện ra trung tâm vũ khí của IS trong khi rà soát qua vùng Albukamal.

Bên trong kho vũ khí mà IS cất giấu có rất nhiều tên lửa chống tăng, đạn pháo, bệ phóng, thiết bị liên lạc và đạn dược.

Trong một diễn biến khác, lực lượng phiến quân ở thành phố Dara’a đã bắt đầu giao nộp vũ khí hạng nặng và hạng trung cho quân đội Syria và Trung tâm Hòa giải Nga vào chiều nay (14/7).

Động thái trên của lực lượng phiến quân là phần thứ 2 trong thỏa thuận hòa giải mà họ đã đồng ý với chính phủ Syria và Trung tâm Hòa giải của Nga vào tuần này.

Những phiến quân từ quân đội Syria tự do không muốn hòa giải với chính phủ sẽ được chuyển tới phía tây của Dara’a để tới Idlib ở phía bắc Syria.

Khi đã kiểm soát được thành phố Dara’a, quân đội Syria sẽ chuyển sự chú ý sang phía tây của tỉnh này và phía nam của tỉnh Al-Qunetira, nơi họ hy vọng sẽ giành được một số thị trấn quan trọng nữa từ tay phiến quân.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.