Quân đội Syria không có kế hoạch tấn công ở thành phố Idlib

GD&TĐ - Cuộc tấn công sắp tới của quân đội Syria sẽ chỉ giới hạn ở một số vùng nhất định trong tỉnh – một nguồn tin quân sự ở Damascus nói với hãng tin Al-Masdar vào cuối tuần này.  

Quân đội Syria
Quân đội Syria

Theo nguồn tin trên, quân đội Syria có kế hoạch tấn công ở phía bắc Latakia, bắc Hama, đông nam Idlib và tây nam Idlib.

Nguồn tin trên cho biết các cuộc tấn công ở tỉnh Idlib sẽ chỉ giới hạn ở đồng bằng Al-Ghaab (tây nam Idlib), Jisr Al-Shughour (tây nam Idlib) và Abu Dhuhour (đông nam Idlib).

Theo đó, quân đội Syria có thể tiến về các ngoại ô của Saraqib và Ma’arat Nu’man, tuy nhiên, việc này vẫn đang được các chỉ huy quân đội Syria và Nga bàn bạc.

Gần đây có những tin đồn cho rằng quân đội Syria sẽ cố gắng chiếm lại toàn bộ tỉnh Idlib, tuy nhiên, nguồn tin trên nói rằng quân đội không đưa ra những kế hoạch này.

Dường như mục đích chính của các cuộc tấn công là để gắn toàn bộ đường biên giới của tỉnh Idlib với tỉnh Hama và Latakia.

Đối với Nga, lấy lại Jisr Al-Shughour là mục tiêu cơ bản của họ vì phiến quân đã dùng điểm này để tiến hành bắn tên lửa và hoạt động máy bay không người lái nhằm vào căn cứ Hmeymim của Nga ở tây nam Latakia.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.