Quân đội Syria khoe vũ khí mới độc đáo trước trận Idlib

GD&TĐ - Quân đội Syria vừa công bố một bức ảnh về loại vũ khí hiếm hoi chưa từng xuất hiện trong cuộc xung đột kéo dài 7 năm ở Syria.  

Quân đội Syria khoe vũ khí mới độc đáo trước trận Idlib
Quân đội Syria tiết lộ vũ khí độc đáo
 Quân đội Syria tiết lộ vũ khí độc đáo

Theo các nhà quan sát, trong bức ảnh đó, một binh lính của quân đội Syria đã cầm loại súng chống thiết bị bay không người lái chưa từng được sử dụng trong cuộc chiến tranh Syria.

Một số nhà quan sát cho rằng loại vũ khí hiếm này có thể là súng chống trực thăng mới do Nga sản xuất, đồng thời nói rằng nó trông giống với súng chống trực thăng của Mỹ mới được sử dụng trong quân đội.

Kể từ khi tham gia vào cuộc chiến tranh Syria, quân đội Nga đã thử nghiệm các loại vũ khí khác nhau để chống lại lực lượng phiến quân, rất có thể trong trường hợp này là súng chống trực thăng.

Một loại vũ khí của Mỹ được phiến quân sử dụng
 Một loại vũ khí của Mỹ được phiến quân sử dụng

Trong một diễn biến khác, vũ khí do phương Tây sản xuất cũng mới được phát hiện ở gần Deir ez-Zor. Theo đó trang tin SANA của Syria cho biết, trong hoạt động rà soát tại al-Mayadeen thuộc tỉnh Deir ez-Zor phía đông nam Syria, các nhà chức trách kết hợp với kỹ sư quân đội Syria đã phát hiện vũ khí, đạn dược và thuốc men mà khủng bố IS để lại, trong số đó có các sản phẩm do phương Tây sản xuất.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hình ảnh giả mạo salon ô tô trên Facebook để lừa đảo.

Lập salon ô tô 'ma' để lừa đảo

GD&TĐ - Hoàng Văn Cương và Nguyễn Anh Văn tạo dựng salon ô tô 'ma', sau đó đăng thông tin giả bán xe để chiếm đoạt tiền đặt cọc.
Ảnh minh họa ITN.

Dục tốc bất đạt

GD&TĐ - Đầu mùa tuyển sinh 2024, Thanh tra Bộ GD&ĐT đã công bố loạt kết luận liên quan đến việc mở và đào tạo ngành học mới với nhiều trường đại học.