Quân đội Syria khoe bắn hạ trực thăng của phiến quân

GD&TĐ - Một máy bay trực thăng có vũ trang của phiến quân ở phía bắc Latakia đã bị tên lửa chống máy bay của Nga bắn hạ trước khi tới được mục tiêu tại căn cứ Không quân Hmaymim chiến lược khi quân đội Nga tiếp tục hỗ trợ quân đội Syria trên cả nước.

Máy bay không người lái của phiến quân bị bắn hạ
Máy bay không người lái của phiến quân bị bắn hạ

Cuộc tấn công thất bại trên được tiến hành để cản trở lực lượng Nga ở căn cứ ven biển này và gây ra càng nhiều tổn thất càng tốt đối với các chiến đấu cơ và các thiết bị.

Phiến quân đóng quân ở vùng Latakia ở phía bắc Syria đã liên tục tấn công các lực lượng của Nga tại Hmaymim. Trong cuộc tấn công đầu tiên bằng máy bay không người lái, quân phiến loạn đã cố gắng phá hỏng một số chiến đấu cơ trước khi quân đội Nga nâng cấp các hệ thống phòng không để ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai.

Vụ tấn công hôm qua của phiến quân nhằm vào căn cứ quân sự Nga tại Syria đã bị ngăn chặn thành công khi tất cả máy bay không người lái của họ đều bị bắn hạ, trong đó có vài chiếc ở cách căn cứ Hmeymim vài km.

Hình ảnh về chiếc máy bay bị bắn hạ được đưa lên mạng xã hội cho thấy một nhóm binh lính Syria đang đưa chiếc máy bay này lên một xe tải ở gần thành phố Qardaha.

Trong khi đó, các chiến đấu cơ của quân đội Nga tiếp tục tấn công các lực lượng phiến quân Syria bằng cách tiến hành các đợt không kích hiệu quả nhằm vào các vị trí ở một số tiền tuyến trên khắp cả nước.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).