Quân đội Syria giành quyền kiểm soát một loạt khu vực quan trọng

GD&TĐ - Quân đội Syria đã kiểm soát 2 thị trấn dọc theo một đường cao tốc quan trọng ở khu vực đông bắc Syria. Đặc biệt, họ đã chiếm lại được đập Tabaqa ở phía tây Raqqa.

Quân đội Syria
Quân đội Syria

Theo những nguồn tin từ tỉnh Al-Hasakah, hôm qua (18/11), quân đội Syria đã vào các thị trấn Al-Dashishiyah và Al-Tawilah dọc theo đường cao tốc Aleppo – Hasakah (M-4).

Theo đó, quân đội Syria sẽ đụng độ với các lực lượng được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở khu vực Abu Rasin gần thành phố biên giới chiến lược Ras Al-Ayn.

Đồng thời, các nguồn tin địa phương ở thị trấn Tal Tamr ở phía tây bắc Al-Hasakah đã xác nhận việc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) dựng một cây cầu mới trên sông Rarjab.

Tuy nhiên, cả SDF và SAA đều duy trì kiểm soát đối với quận Tal Tamr, bất chấp các chiến binh do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn liên tục cố gắng chiếm khu vực trên.

Một số báo cáo khác cho rằng SDF đã đồng ý trao tất cả các điểm của họ ở Tal Tamr cho quân đội Syria và Nga – phát ngôn viên Kino Gabriel của họ đã đưa ra tuyên bố không đúng sự thật này.

Đập Tabqa
Đập Tabqa 

Trong một diễn biến khác, Hãng tin Sputnik của Nga cho biết lực lượng Syria đã chiếm được nhà máy điện Tishrin, nằm cách thủ phủ tỉnh Aleppo 90km về phía đông.

Theo nguồn tin trên, lực lượng Nga sẽ sớm tuần tra gần cơ sở chiến lược này – nơi có công suất phát điện khoảng 630 megawat (MW).

Trước đó, binh sĩ chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát đập Tabaqa (hay còn gọi là al-Thawra) nằm cách thành phố Raqqah 40km về phía thượng nguồn.

Trước chiến tranh, Syria từng cung cấp điện cho các nước láng giềng như Jordan và Lebanon – Tiến sĩ Ali al-Ahmad từ Học viện Nghiên cứu địa chính trị Syria cho biết và nói thêm rằng lý do quan trọng nhất của cuộc khủng hoảng kinh tế mà Syria phải chịu đựng là thiếu điện.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ