Quân đội Syria giải phóng thành phố Sarakib

Quân đội Syria giải phóng thành phố Sarakib

"Quân đội Syria đã kiểm soát hoàn toàn thành phố Sarakib và bao vây ba trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ", nguồn tin cho biết.

Thành phố Sarakib là điểm mấu chốt ở Idlib và có vị trí chiến lược quan trọng vì nằm tại ngã tư của các tuyến đường quốc tế M4 (Latakia - Aleppo) và M5 (Damascus - Aleppo). Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, ông đã kêu gọi người đồng cấp Nga ông Vladimir Putin, gây áp lực với Tổng thống Syria Bashar al-Assad để ngăn chặn các cuộc tấn công ở tỉnh Idlib cũng như rút quân khỏi các trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 2, nếu không nước này sẽ có đòn đáp trả quân sự.

Quân đội Syria đã phát động một cuộc tấn công ở phía tây Aleppo vào ngày 26 tháng 1 – liên quan đến các cuộc tấn công thường nhật của những kẻ khủng bố tại các khu dân cư của thành phố, khiến hàng chục thường dân thiệt mạng.

Vào ngày 27 tháng 1, các lực lượng chính phủ đã tìm cách vượt qua tuyến phòng thủ đầu tiên của những kẻ khủng bố ở phía tây Aleppo.

Bộ Tổng tham mưu quân đội Syria ngày 29 tháng 1 tuyên bố giải phóng thành phố lớn Maaret Nuuman bị chiếm giữ từ năm 2012. Thành phố có tầm quan trọng chiến lược, vì nó nằm ở ngã tư giao thông của đường cao tốc Hama - Aleppo. Đây là một trong những thành trì lớn nhất của những kẻ khủng bố và là điểm trung chuyển cho các tuyến đường tiếp tế ở phía nam tỉnh Idlib.

Trong phần tổng kết của biên bản ghi nhớ Idlib vào tháng 9 năm 2018 giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố ý định khôi phục giao thông dọc theo các tuyến đường M4 (Aleppo - Latakia) và M5 (Aleppo - Hama) để đảm bảo di chuyển tự do của người dân và hàng hóa.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ