Quân đội Syria đã đẩy lùi các cuộc tấn công của phiến quân tại tỉnh Idlib và Aleppo

GD&TĐ - Quân đội Syria đã đẩy lùi các cuộc tấn công vào tỉnh Idlib và Aleppo của các chiến binh thuộc nhiều lực lượng khác nhau.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Người đứng đầu Trung tâm Hòa giải Nga, Thiếu tướng Yuri Borenkov cho biết, cuộc giao tranh đã khiến 3 binh sĩ thiệt mạng, 25 người khác bị thương.

Sáng ngày 17/12, phiến quân của nhóm Hayat Tahrir Al-Sham và Quân đội Quốc gia Syria đã tiến hành nhiều cuộc tấn công vào các vị trí của lực lượng vũ trang Syria tại khu vực làng Mesherf, tỉnh Idlib. Được biết, cuộc tấn công có sự tham gia của 2 xe tăng và 3 xe chiến đấu bộ binh.

Theo thông tin được thông báo, các cuộc tấn công của phiến quân đều đã bị đẩy lùi. Hai xe chiến đấu bộ binh và một xe tăng của những kẻ khủng bố đã bị phá hủy trong trận chiến.

Cũng vào sáng 17/12, hơn 30 chiến binh với súng máy từ khu vực xuống thang Idlib đã tấn công các vị trí của quân đội chính phủ gần làng Melkiya, tỉnh Aleppo. Cuộc tấn công này cũng đã bị đẩy lùi bởi lực lượng chính phủ Syria. Theo báo cáo, hậu quả của cuộc tấn công đã khiến 5 binh sĩ bị thương, 3 phương tiện tấn công bị phá hủy.

Thêm vào đó, ông Yuri Borenkov cho biết, lãnh đạo của các nhóm vũ trang đang lên kế hoạch cho các cuộc tấn công mới vào các vị trí của quân đội Syria.

Theo tình báo Nga, khoảng 300 binh lính của Quân đội Quốc gia Syria, 20 chiếc xe bán tải với súng cỡ nòng lớn cùng bảy xe bọc thép sẽ được chuyển từ vùng Afrin của tỉnh Aleppo đến khu vực leo thang tại tỉnh Idlib. 

Theo TASS.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ